Cách làm rau câu sơn thủy trái cây thơm ngon mát lạnh cho ngày Hè

Chia sẻ công thức và cách làm rau câu sơn thủy trái cây thơm ngon mát lạnh. Rau câu sơn thủy ăn giòn, vị chua ngọt, thơm mùi trái cây rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM RAU CÂU SƠN THỦY NGON

NHỮNG MÓN RAU CÂU NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC RAU CÂU SƠN THỦY NGON

  • 25g bột rau câu, 150g đường, xíu muối
  • 1.3L nước
  • Rau câu màu vàng: 100g mứt thơm, 100ml nước
  • Rau câu màu đỏ: 100g mứt dâu, 100ml nước
  • Rau câu màu trắng: 100g sữa đặc, 100ml nước
  • Rau câu màu xanh: 80g lá dứa (xay 500ml nước, lọc lấy 200ml tinh chất)
  • ít vani (nếu có)

Để tạo màu cho rau câu sơn thủy thì bạn có thể dùng những loại màu thực phẩm hoặc phẩm màu công nghiệp. Ưu điểm của màu thực phẩm là an toàn, nhưng màu sắc kém và dễ mất màu. Màu công nghiệp chỉ cần vài giọt, bền màu và khó mất màu.

CÁC BƯỚC LÀM RAU CÂU SƠN THỦY TẠI NHÀ

- Lá dứa xay nhuyễn rồi lọc qua ray, để nghỉ 1 tiếng cho lắng tinh chất xuống. Chắt từ từ bỏ đi phần nước trong ở trên, chỉ giữ lại 100 - 200ml nước tinh chất lá dứa lắng bên dưới.
- Cho mứt thơm và 100ml nước vào nồi, nấu cho mứt tan ra rồi lọc qua ray để lấy nước màu vàng. Cho mứt dâu và 100ml vào nồi, nấu cho mứt dâu tan rồi cũng lọc qua ray. Hòa sữa đặc với 100ml nước.
- Trộn đều đường, bột rau câu và xíu muối lại với nhau rồi cho vào nồi cùng với 1.2L - 1.3L nước. Khuấy đều cho bột rau câu tan hết rồi bật bếp, nấu lửa vừa cho nước rau câu sôi lên, vặn lửa nhỏ lại, nấu 15 - 20 phút.
- Múc nước rau câu vừa nấu cho vào từng màu, mỗi màu như vậy múc từ 2 - 3 vá, mỗi vá từ 100 - 120ml rau câu. Múc rau câu vào rồi khuấy đều để hòa tan màu.
- Úp ly vào khuôn rồi múc từ vá rau câu đổ từ từ lên. Cứ hết màu này sẽ tới màu kia. Sau khi đổ đầy khuôn thì lấy ly ra, để rau câu sơn thủy nguội hoàn toàn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 3 - 4 tiếng.

BÍ QUYẾT LÀM RAU CÂU SƠN THỦY THƠM NGON

- Thường thì rau câu sơn thủy sẽ có 2 - 4 màu, không nên pha quá nhiều màu. Vừa mất thời gian pha và khi đó các vị sẽ ít, không cảm nhận được.
- Để các màu rau câu sơn thủy không bị lẫn vào nhau hoặc lẫn ít thì bạn chờ cho rau câu nguội 1 chút rồi hãy đổ. Nhưng cũng đừng để nguội quá, các vân sơn thủy sẽ tách ra với nhau.
- Rau câu sơn thủy sau khi đổ xong, để nguội hoàn toàn rồi đậy nắp kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 3 tuần.

NHỮNG CÁCH LÀM RAU CÂU SƠN THỦY NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Rau câu sơn thủy cà phê
Rau câu sơn thủy dành dành lá dứa
Rau câu sơn thủy hoa đậu biếc

Nhận xét