Cách làm bánh chuối khoai mì hấp ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bánh chuối khoai mì hấp ngon tại nhà. Bánh thơm mùi lá chuối, khoai mì dẻo ngon, chuối rim đỏ ngọt hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH CHUỐI KHOAI MÌ HẤP NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGỌT DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH CHUỐI KHOAI MÌ HẤP NGON

  • 800g khoai mì
  • 100g đường thốt nốt
  • 1L nước dừa
  • 10 trái chuối xiêm
  • 40g bột năng
  • 30g đường cát
  • Lá chuối gói bánh

Chuối mình sử dụng trong video làm chuối xiêm (chuối sứ). Ưu điểm là trái chuối chắc, ngon, mùi thơm và khi chín có nhiều mật.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH CHUỐI KHOAI MÌ HẤP TẠI NHÀ

- Chuối bóc vỏ, ngâm trong thau nước muối loãng (ngâm trong quá trình lột vỏ). Cho chuối xiêm, nước dừa, đường thốt nốt vào chảo. Để lửa vừa, khi nước đường sôi lên thì vặn lửa nhỏ tại, sên 45 phút - 1 tiếng. Tắt bếp, để chuối nguội hoàn toàn.
- Khoai mì bóc vỏ, chẻ đôi, bỏ sợi tim chính giữa, cắt khúc rồi ngâm trong thau nước muối loãng 1 tiếng. Vớt khoai mì ra, rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn với 1 lít nước. Đổ khoai mì xay vào túi, vắt mạnh tay cho ra hết nước (phần nước này sẽ để nghỉ 30p - 1 tiếng cho lắng tinh bột khoai mì).
- Chắt bỏ nước vắt khoai mì, thu được phần tinh bột lắng. Cho tinh bột khoai mì, xác khoai mì, đường trong chảo chuối sên, 30g đường cát, bột năng vào thau. Nhồi, trộn cho thật đều 3 - 5 phút.
- Lấy 2 miếng lá chuối, miếng nhỏ 10x10cm, miếng lớn 20x20cm. Lấy 1 lượng khoai mì (khoảng 40 - 50g) cho lên miếng lá chuối nhỏ, ép mỏng rồi cho trái chuối vào, cuộn tròn lại. Gói 2 đầu, cho bánh chuối khoai mì vào xửng. Hấp lửa vừa, 30 - 40 phút.
- Khi bánh chuối khoai mì hấp đã chín, lấy bánh ra để nguội 2 - 3 tiếng ăn sẽ ngon hơn (vì lúc này khoai mì nguội, bánh sẽ có độ dẻo nhiều hơn).

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH CHUỐI KHOAI MÌ HẤP THƠM NGON

- Chuối xiêm làm bánh khoai mì này thì nên chọn những nãi to, chắc tay. Trái chuối còn tươi và vừa chín tới, đừng mua những nãi chín quá thì khi sên chuối sẽ mềm. Còn nãi sống quá thì sên chuối sẽ bị chát.
- Khi sên chuối làm bánh khoai mì hấp, ban đầu trái chuối cứng nên có thể trở thoải mái. Nhưng khi sên được 30 - 45 phút thì trái chuối khá mềm, bạn lưu ý trở nhẹ tay. Trở càng đều thì chuối lên màu đỏ càng đẹp.
- Món bánh chuối khoai mì hấp sau khi làm xong, bạn để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản ăn dần (có thể để 1 - 2 tuần). Khi ăn, nên hấp nóng lại ăn sẽ ngon hơn.

NHỮNG MÓN NGON TỪ CHUỐI DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bánh chuối nướng
Kem chuối
Kẹo chuối

Nhận xét