Cách làm khoai mì hấp nước cốt dừa ngon béo dẻo bùi

Chia sẻ công thức và cách làm khoai mì hấp nước cốt dừa. Khoai mì hấp dẻo bùi, hòa quyện vị béo của nước cốt dừa, thơm mùi lá dứa rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM KHOAI MÌ HẤP NƯỚC CỐT DỪA NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC KHOAI MÌ HẤP NƯỚC CỐT DỪA NGON

  • 1kg khoai mì
  • 50g lá dứa
  • 350g dừa nạo
  • 20g đậu phộng, 5g mè
  • xíu muối
  • 30g đường
  • 500ml nước

Khoai mì khi mua, bạn nên cạo nhẹ lớp vỏ bên ngoài, nếu thấy hồng hồng thì nên mua. Ngoài ra, bạn có thể bẻ 1 ít ở 2 đầu, xem khoai có bị hư hay sùng không!

CÁC BƯỚC LÀM KHOAI MÌ HẤP NƯỚC CỐT DỪA TẠI NHÀ

- Khoai mì mua về rửa sạch đất cát, bóc vỏ, ngâm khoai mì trong thau nước muối loãng.
- Lấy 1 ít dừa nạo cho vào ngăn mát tủ lạnh (phần này dùng để rắc lên sau cùng). Phần dừa nạo còn lại cho vào túi, vắt mạnh tay để lấy nước cốt nhất (để nước nhất này vào tủ lạnh).
- Cho túi dừa nạo vào thau, đổ vào 200ml nước ấm, nhồi sơ và vắt mạnh tay (thu được nước cốt nhì). Tiếp tục cho 300ml nước nguội vào, nhồi và vắt mạnh tay (thu được nước cốt dão). Hòa nước cốt nhì và nước dão lại với nhau.
- Xếp lá dứa và khoai mì vào nồi, đổ nước cốt dừa vào. Thêm xíu muối và vài muỗng đường, đậy nắp lại, nấu đến khi cạn nước.
- Rưới đều nước cốt dừa nhất vào nồi khoai mì, hấp thêm 5 phút nữa là được. Rắc thêm chút hành lá. Cho khoai mì hấp ra dĩa, rắc dừa và đậu phộng, mè rang vào.

BÍ QUYẾT LÀM KHOAI MÌ HẤP NƯỚC CỐT DỪA THƠM NGON

- Khoai mì hấp nước cốt dừa nên lựa các củ đều nhau (nhỏ đều hoặc lớn đều). Nếu mua củ to, củ nhỏ thì sau khi hấp sẽ mềm không đều, củ thì cứng củ thì mềm dẻo.
- Ban đầu khi đổ nước cốt dừa vào hấp khoai mì, nước chỉ lưng củ khoai (do lúc này lá dứa còn tươi). Sau 1 thời gian hấp, lá dứa chín sẽ xẹp xuống. Nếu bạn thấy ít nước mà châm thêm thì khoai sẽ rất bỡ và dễ bị nát.
- Món khoai mì hấp này mình làm đã vừa ăn, có vị ngọt và hơi mặn mặn 1 chút. Nhưng nếu thích ăn ngọt, bạn có thể giã đậu phộng và trộn với mè, đường rồi chấm khoai mì ăn sẽ ngọt hơn.

KHOAI MÌ LÀM MÓN GÌ NGON

Bánh khoai mì nướng
Bánh tằm khoai mì
Xôi khoai mì

Nhận xét