Công thức và cách làm gà hấp mía ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm gà hấp mía ngon tại nhà. Với gà hấp mía, da gà vừa giòn lại vàng ươm, thịt gà ăn dai ngọt, thơm mùi mía rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM GÀ HẤP MÍA NGON

NHỮNG MÓN GÀ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC GÀ HẤP MÍA NGON

  • 1 con gà ta (khoảng 2kg trở lên)
  • 250ml nước mía
  • 5 khúc mía
  • 2 củ hành tây
  • Gia vị: 2mcf hạt nêm, 1mcf muối, 1mcf bột nghệ, 2mcf ớt khô, 3mcf sate

Gà hấp mía không giống như hấp hành, hấp sả, lá chanh. Mùi mía rất dễ bay hơi và chỉ là mùi thoang thoảng. Nếu kết hợp nhiều loại hương liệu quá thì sẽ át đi mùi mía.

CÁC BƯỚC LÀM GÀ HẤP MÍA TẠI NHÀ

- Gà mua về rửa sạch với muối và giấm. Pha sốt ướp gà: nước mía, hạt nêm, muối, bột nghệ, ớt khô, sate. Rưới đều cả bên trong và bên ngoài gà, ướp 30 - 45 phút (hoặc lâu hơn nếu gà to).
- Mía đập dập, hành tây cắt nhỏ. Xếp 1 lớp mía (dày 1 - 2 cm) ở bên dưới đáy nồi.
- Đặt gà vào nồi, quét thêm 1 lớp sốt ướp gà lên (lúc này cho phần đồ lòng gà vào sốt ướp, để đồ lòng thấm gia vị). Nhét hành tây và mía khúc vào bụng gà (phần mía và hành tây còn dư cho lên trên gà). Đổ thêm vào nồi 200 - 300ml nước mía.
- Đặt nồi gà lên bếp, hấp với lửa nhỏ 20 phút. Cho đồ lòng gà vào, hấp thêm 20 - 30 phút.

BÍ QUYẾT LÀM GÀ HẤP MÍA THƠM NGON

- Mía hấp gà có thể mua ở các xe bán nước mía. Loại mía này có vị ngọt, mùi thơm và người bán cũng đã róc vỏ sẵn. Về các bạn chỉ cần rửa sạch rồi đập dập là đem hấp được.
- Nồi hấp gà phải những loại nồi có đáy dày và khi hấp phải đậy nắp cho thật kín. Những loại nồi này sẽ giữ nhiệt tốt, giúp gà chín mà không bị cháy. Còn đậy kín nắp sẽ giúp hơi tỏa ra đủ để làm chín gà.
- Tùy vào gà to nhỏ mà thời gian hấp sẽ khác nhau. Do gà hấp mia sẽ chín bằng hơi là chủ yếu, nên thời gian hấp khá lâu. Nếu gà tầm 1.5kg thì hấp 25 - 30 phút, còn trên thì phải mất ít nhất 50 - 60 phút.

NHỮNG LOẠI ĐỒ CHẤM NGON KHI ĂN GÀ HẤP MÍA

Muối ớt xanh
Muối ớt đỏ
Muối tiêu

Nhận xét