Cách làm bánh tráng chiên sốt mắm tắc siêu ngon

Chia sẻ công thức và cách làm bánh tráng chiên sốt mắm tắc ngon tại nhà. Bánh tráng chiên ăn giòn, hòa quyện với sốt mắm tắc chua ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH TRÁNG CHIÊN SỐT MẮM TẮC NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT TỪ BÁNH TRÁNG DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH TRÁNG CHIÊN SỐT MẮM TẮC NGON

  • Bánh tráng
  • 1 trái xoài
  • 10 trái tắc (khoảng 60ml nước tắc)
  • ít đậu phộng rang
  • Sốt mắm tắc: 70g nước, 20g nước mắm, 30g tương ớt, 1g ớt khô, 1g tiêu, 50g đường

Bánh tráng chiên mình sử dụng trong video là bánh tráng khoai lang tím, nên khi chiên xong bánh có màu tím hồng. Các bạn có thể dùng các loại bánh tráng trắng/ bánh tráng gạo khác đều được nha.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH TRÁNG CHIÊN SỐT MẮM TẮC TẠI NHÀ

- Tắc rửa sạch, cắt rồi vắt lấy nước. Pha sốt nước mắm theo công thức: 5 muỗng nước, 2m nước mắm, 2m tương ớt, ít tiêu và ớt khô.
- Cho 3 muỗng đường vào chảo, nấu cho đường tan chảy. Cho sốt nước mắm vào, khuấy đều cho đường tan hết và sốt sánh lại. Cho sốt nước mắm và phần nước tắc, khuấy đều.
- Làm nóng chảo dầu, để lửa vừa. Bánh tráng cắt làm 3 - 4, thả bánh tráng vào chiên. Khi bánh tráng nở phồng, gắp bánh tráng ra để ráo dầu.
- Bào xoài ngâm vào thau nước đá khoảng 5 - 7 phút, vớt ra để ráo. Khi ăn, xếp bánh tráng ra dĩa, thêm xoài bào, rưới sốt mắm tắc, rắc thêm đậu phộng.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH TRÁNG CHIÊN SỐT MẮM TẮC THƠM NGON

- Sốt mắm tắc làm xong, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tháng. Khi nào ăn bánh tráng chiên, bạn chỉ cần chiên bánh tráng rồi lấy mắm tắc ra chấm, không phải mất thời gian pha từ đầu.
- Khi chiên bánh tráng, phải chờ cho dầu đạt đủ độ nóng. Bạn có thể thử độ nóng của dầu bằng cách thả 1 miếng nhỏ bánh tráng vào, nếu thấy bánh tráng phồng ngay thì khi đó dầu đã đủ độ nóng để chiên.
- Xoài sau khi bào nên ngâm vào thau nước đá từ 5 - 7 phút, việc này sẽ giúp xoài giòn ngon hơn khi ăn bánh tráng chiên. Không nên ngâm quá nhiều đá hoặc nước đá, sẽ làm xoài bị lạt và tái.

CÁC LOẠI BÁNH TRÁNG TRỘN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bánh tráng trộn khô bò
Bánh tráng trộn thập cẩm
Bánh tráng trộn khô gà

Nhận xét