Cách nấu xôi gà tại nhà nhanh và ngon

Chia sẻ công thức và cách nấu xôi gà ngon tại nhà. Xôi gà nấu đơn giản, hạt xôi dẻo thơm, thịt gà xé mềm dai đậm đà hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH NẤU XÔI GÀ NGON

NHỮNG MÓN XÔI NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC XÔI GÀ NGON

  • 400g nếp
  • 200ml nước cốt dừa
  • 400g thịt ức gà
  • 2 quả trứng gà
  • ít hành lá
  • 100g hành tím
  • Gia vị: dầu hào, nước tương, muối, đường, hạt nêm

Nước cốt dừa ngâm nếp, bạn nên dùng nước cốt dừa tươi, nếp ngâm ra sẽ trắng và thơm hơn. Khi hấp xôi, có thể cho thêm vào ít lá dứa bên dưới nồi nước, giúp xôi thơm hơn.

CÁC BƯỚC NẤU XÔI GÀ TẠI NHÀ

- Nếp vo sạch, để ráo. Trộn đều nếp với 200ml nước cốt dừa cùng xíu muối. Để nếp thấm nước cốt dừa từ 30 phút - 1 tiếng.
- Ức gà mua về sơ chế sạch, cho vào nồi cùng xíu muối, luộc chín. Vớt ức gà ra để nguội, xé sợi. Phần nước luộc gà còn dư thì cho thêm dầu hào, đường, nước tương, nấu sôi. Thả ức gà vào, rang đến khi thịt ức vàng.
- Làm nóng chảo dầu, cho hành tím cắt lát vào phi vàng, đổ hành phi qua ray. Múc dầu cho vào chén hành lá cắt nhuyễn, trộn đều. Chiên trứng chín, cắt sợi. Cho sợi trứng vào phần thịt gà, thêm ít hành phi và mỡ hành, trộn đều.
- Bắt xửng nước sôi, cho nếp vào rồi hấp 15 - 20 phút. Quét 1 lớp mỡ hành rồi cho phần thịt gà và trứng vào, hấp thêm 2 - 3 phút thì cho hành phi vào. Khi ăn có thể xịt thêm nước tương, tường ớt.

BÍ QUYẾT NẤU XÔI GÀ THƠM NGON

- Nếu để nấu xôi ngon thường mình dùng nếp cái hoa vàng hoặc nếp thái thơm. Ngoài ra, bạn có thể mua bất kì loại nếp nào khác như nếp bắc, nếp ngỗng,... Mỗi loại nếp sẽ có mùi thơm, độ mềm dẻo khác nhau.
- Ngoài topping là trứng, hành phi, mỡ hành thì các bạn có thể dùng thêm 1 số loại topping khác để món xôi ngon hơn. Các loại topping cho xôi gà thường là tóp mỡ, lạp xưởng, chả lụa, chà bông,...
- Nếu sau khi nấu mà ăn không hết, bạn cứ cho xôi gà vào hộp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi muốn ăn, bạn lấy ra hấp trực tiếp lại cho nóng mà không cần để ngoài cho bớt lạnh.

NHỮNG MÓN ĂN SÁNG NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

Bánh mì bơ sữa
Hủ tiếu bò viên
Bò kho

Nhận xét