Cách làm gỏi xoài tôm thịt giòn ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm gỏi xoài tôm thịt cực ngon tại nhà. Gỏi xoài ăn giòn, vị chua ngọt, ba rọi mềm béo, tôm dai ngọt cực hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM GỎI XOÀI TÔM THỊT NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC GỎI XOÀI TÔM THỊT NGON

  • 1 trái xoài keo (trái lớn)
  • 300g tôm
  • 200g thịt ba rọi
  • rau răm, rau húng lủi
  • 1/4 củ hành tây
  • 20g đậu phộng
  • Nước trộn gỏi: 2 trái tắc, 40g đường, 30g nước mắm, 30g tương ớt, 20ml nước

Xoài trộn gỏi ngon không nhất thiết phải là xoài keo. Bạn có thể chọn những loại xoài xanh khác hoặc xoài non cũng được. Với xoài ngon, bạn cắt lát mỏng rồi cũng ngâm nước đá để xoài nhả bớt vị chát và tăng độ giòn.

CÁC BƯỚC LÀM GỎI XOÀI TÔM THỊT TẠI NHÀ

- Chuẩn bị nồi nước sôi, cho vào 1 muỗng muối và 20ml giấm. Tôm luộc chín, vớt ra ngâm vào tô nước đá. Cho thịt ba rọi và luộc chín.
- Xoài bào sợi, hành tây cắt lát mỏng, ngâm vào thau nước đá. Vớt xoài và hành tây ra để ráo.
- Cho xoài, tôm, thịt vào thau. Rưới 4 muỗng nước trộn gỏi (pha theo công thức trên), trộn đều, chắt bỏ nước gỏi. Cho tiếp 3 - 4 muỗng nước trộn gỏi vào thau, trộn đều rồi cho ra dĩa, cắt ít rau thơm, rắc đậu phộng.

BÍ QUYẾT LÀM GỎI XOÀI TÔM THỊT THƠM NGON

- Khi trộn gỏi, bạn nên trộn 2 lần. Lần đầu trộn xong, bạn chắt bỏ nước gỏi đi. Lần 2 trộn giúp gỏi thấm vị, ăn đậm đà hơn.
- Khi luộc tôm nên cho vào xíu muối và giấm, giúp tôm luộc có màu đẹp và dễ bóc vỏ. Nếu muống tận dụng nước luộc tôm thịt để nấu canh, bạn không cần cho giấm.
- Gỏi xoài tôm thịt nên làm phần vừa đủ ăn, không nên trộn hết 1 lần rồi để dành. Mặc dù xoài vẫn giữ được độ giòn nhưng mùi thơm và độ tươi ngon không còn nữa.

XEM CÁCH LÀM NƯỚC TRỘN GỎI VÀ MẮM TỎI ỚT CHUA NGỌT

Nước trộn gỏi đa năng
Nước mắm tỏi ớt chua ngọt

Nhận xét