Cách làm siro chanh dây thơm ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách nấu siro chanh dây (chanh leo) thơm ngon để được lâu. Siro chanh dây nấu đơn giản, có thể làm bánh, làm sữa chua, pha nhiều loại nước giải khát ngon.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SIRO CHANH DÂY NGON

CÁC LOẠI SIRO NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SIRO CHANH DÂY

  • 800g chanh dây
  • 300ml nước
  • 200g đường
  • xíu muối

Siro chanh dây là thức uống rất tốt cho sức khỏe. Khi nấu siro, bạn nên dùng đường phèn, vì đường phèn có tính thanh mát, giải nhiệt. Nhưng nếu không có, bạn có thể dùng đường vàng hoặc đường cát.

CÁC BƯỚC LÀM SIRO CHANH DÂY TẠI NHÀ

- Chanh dây mua về rửa sạch, cắt đôi, nạo lấy ruột. Cho chanh dây qua ray, lọc lấy nước chanh dây.
- Cho phần hạt chanh dây với 300ml nước vào thau, đánh đều cho chanh dây ra hết chất chua. Lọc qua ray.
- Bắt nồi nước chanh dây (có thể cho thêm ít hạt chanh dây) lên bếp. Cho vào 200g đường cùng xíu muối. Nấu sôi lăn tăn. Để sôi 2 - 3 phút thì tắt bếp, để nguội.

BÍ QUYẾT LÀM SIRO CHANH DÂY THƠM NGON

- Chanh dây làm siro nên chọn qua héo, bề ngoài nhăn nheo. Đây là những quá chanh dây đã chín, những quả này sẽ có mùi thơm, màu vàng đẹp hơn những quả có vỏ căng bóng. Cũng không nên chọn những quá quá héo, mềm.
- Siro chanh dây ngoài pha nước, đá để uống giải khát. Bạn có thể dùng siro chanh dây để làm sữa chua chanh dây, bánh mouse, cheese cake, bánh bông lan, bánh quy,...
- Mặc dù chanh dây là thức uống tốt, giải khát, giải nhiệt. Tuy nhiên, với những ai đang mắc bệnh dạ dày, người đang dùng thuốc an thần, người có cơ địa dị ứng thì không nên uống. Tuyệt đối không uống nước chanh dây khi đang đói bụng.

NHỮNG LOẠI SIRO PHA THỨC UỐNG THANH MÁT GIẢI NHIỆT

Siro dâu
Siro dứa
Siro mận

Nhận xét