Cách làm ba rọi xào mắm ruốc ngon cực hao cơm

Chia sẻ công thức và cách làm món ba rọi xào mắm ruốc ngon cực hao cơm tại nhà. Ba rọi xào mắm ruốc làm đơn giản, thịt ba rọi béo mềm hòa quyện cùng mắm ruốc đậm đà rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BA RỌI XÀO MẮM RUỐC NGON

NHỮNG MÓN ĂN CƠM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BA RỌI XÀO MẮM RUỐC

  • 500g thịt ba rọi
  • 30g mắm ruốc Trí Hải
  • 1 trái dừa xiêm (200ml - 300ml)
  • 2 cây sả, 3 củ hành tím, 3 trái ớt
  • Gia vị: 5g hạt nêm, 20g đường, 20g tương ớt
  • 10ml rượu trắng (nếu có)

Mắm ruốc có nhiều loại, thường là 3 - 5 loại. Mỗi loại mắm ruốc sẽ có mùi, vị mặn, màu sắc khác nhau. Những loại mắm ruốc phổ biến mà các bạn nên mua là mắm ruốc chà, mắm ruốc Huế, mắm ruốc Trí Hải.

CÁC BƯỚC LÀM BA RỌI XÀO MẮM RUỐC TẠI NHÀ

- Ba rọi sơ chế sạch, để ráo, cắt miếng vừa ăn (nên cắt miếng nhỏ dày 0.5 cm). Sả và hành tím bằm nhuyễn.
- Cho vài miếng mỡ (cắt từ thịt ba rọi) vào chảo, đảo với lửa vừa cho ra mỡ. Cho sả bằm vào xào thơm vàng rồi cho hành tím vào.
- Khi hành tím thơm, cho thịt ba rọi vào xào cho săn lại. Cho tiếp mắm ruốc cùng nước dừa và gia vị vào. Khi nước sôi, cho vào ít rượu trắng, đảo đều. Đậy nắp lại, xào với lửa nhỏ từ 20 - 25 phút.
- Cho tiếp ớt trái, xào thêm 10 phút, tắt bếp, rắc ít tiêu.

BÍ QUYẾT LÀM BA RỌI XÀO MẮM RUỐC THƠM NGON

- Thịt ba rọi xào mắm ruốc ngon nên lựa dây có nhiều mỡ. Cắt ba rọi không cắt miếng to quá vì xào sẽ lâu thấm. Ngoài thịt ba rọi bạn có thể chọn thịt đùi, thịt bắp giò.
- Món ba rọi xào mắm ruốc thường ăn kèm với các loại rau sống, rau luộc, dưa leo, dưa chuột. Khi xào thịt ba rọi mềm mà cạn nước thì bạn cứ châm thêm ít nước lọc.
- Ba rọi xào mắm ruốc có thể làm 1 lần nhiều và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh vài tuần. Khi nào ăn, bạn chỉ cần múc ra hấp nóng lại là có thể ăn được.

NHỮNG MÓN XÀO NGON DỄ LÀM

Rau muống xào tỏi
Mực và bạch tuộc xào sả ớt
Sườn xào chua ngọt

Nhận xét