Cách làm muối tiêu chấm hải sản ốc gà luộc ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm muối tiêu thơm ngon tại nhà. Muối tiêu làm rất đơn giản, bảo quản được lâu. Muối tiêu có thể chấm với các loại ốc hấp - luộc, hải sản, gà luộc hay bò kho, khi chấm có thể vắt thêm chanh, tắc.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MUỐI TIÊU NGON

NHỮNG ĐỒ CHẤM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MUỐI TIÊU NGON

  • 400g muối tinh sấy
  • 100g muối hạt
  • 50g tiêu hạt
  • 40g bột ngọt
  • 5g lá chanh
  • 5g ớt bột

Nếu các bạn không ăn bột ngọt các bạn có thể thay bằng đường cát cũng được. Thay 40g bột ngọt bằng 30g -50g đường, tùy độ ngọt. Khi dùng đường cũng cho vào sau cùng như bột ngọt.

CÁC BƯỚC LÀM MUỐI TIÊU TẠI NHÀ

- Tiêu hạt rang thơm, để nguội. Cho tiêu vào máy xay nhuyễn (hoặc xay sơ sơ cho nát cũng được).
- Cho 2 loại muối vào chảo, rang với lửa nhỏ từ 7 - 10 phút cho muối khô hoàn toàn. Tắt bếp.
- Lá chanh bằm nhuyễn. Cho lá chanh, tiêu xay vào chảo muối. Bật lửa nhỏ, đảo 3 - 5 phút cho lá chanh khô. Tắt bếp.
- Khi muối tiêu đã nguội hoàn toàn, cho bột ngọt đã xay nhuyễn vào. Trộn đều. Cho muối tiêu vào hủ, đậy kín. Bảo quản bên ngoài.

BÍ QUYẾT LÀM MUỐI TIÊU THƠM NGON ĐỂ ĐƯỢC LÂU

- Muối làm muối tiêu các bạn nên mua muối sấy khô (ghi trên bịch là muối sấy). Khác với loại 500g - 1kg đựng trong bịch nilon hay bán. Mua muối khô về rang sẽ rất nhanh, bảo quản được lâu.
- Muối tiêu ngon nên dùng cả 2 loại muối, muối tinh chủ yếu tạo vị mặn, muối hạt sẽ có vị mặn nhưng ít và thanh hơn, ngoài ra muối hạt khi rang xong có độ giòn, nhìn sẽ hấp dẫn hơn.
- Khi làm muối tiêu các bạn nên cho thêm bột ngọt hoặc đường. Nếu ai không ăn được bột ngọt thì cho đường, nếu không có bột ngọt và đường muối tiêu chỉ có vị mặn, khi chấm với các loại đồ ăn khác sẽ không ngon.

MUỐI TIÊU THƯỜNG CHẤM VỚI

Gà luộc
Tôm hấp bia
Bò kho

Nhận xét