Cách nấu cháo sườn thơm mềm ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách nấu cháo sườn ngon tại nhà. Cháo ăn thơm ngọt, sườn béo mềm, thơm mùi hành phi và tóp mỡ rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHÁO SƯỜN NGON

NHỮNG MÓN CHÁO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHÁO SƯỜN NGON

  • 1kg sườn non
  • 1 chén gạo, 1/2 chén nếp
  • 2.5L nước
  • 200g mỡ heo
  • 30g tôm khô
  • 30g đậu xanh còn vỏ
  • Ướp sườn: 5g muối, 10g hạt nêm, vài giọt chanh
  • Gia vị nấu cháo sườn: 10g hạt nêm, 3g muối, 20g đường phèn, 10g nước mắm
  • Topping: trứng cút, nấm rơm, hành phi, hành tây, ít hành ngò

Ngoài sườn non ra, bạn có thể mua sườn sụn, sườn già, xương ống, xương cổ,... để nấu chung cũng được. Càng nhiều sườn, nhiều xương thì cháo càng thơm ngọt.

CÁC BƯỚC LÀM CHÁO SƯỜN TẠI NHÀ

- Đậu xanh ngâm qua đêm, rửa sạch, để ráo. Gạo và nếp vo sạch, vớt ra rổ để ráo khô. Tôm khô rửa sơ, ngâm 20 phút. Trứng cút luộc chín, bóc vỏ.
- Sườn sơ chế sạch sẽ, để ráo. Dùng cây xăm xăm đều tất cả miếng sườn. Vắt vào vài giọt nước chanh, 1 muỗng muối, 2 muỗng hạt nêm, ướp 30 phút trong ngăn mát tủ lạnh.
- Mỡ xắt hạt lựu, cho mỡ vào thắng với 100ml nước, 1 - 2 tép tỏi và ít muối. Khi tóp mỡ vàng giòn thì vớt ra. Cho hành tím xắt lát vào, phi vàng giòn thì vớt ra, để ráo dầu.
- Làm nóng ít mỡ, cho gạo và nếp vào xào 5 - 10 phút cho dậy mùi thơm. Cho ít mỡ vào nồi, mỡ nóng thì cho sườn vào, xào cho sườn săn lại thì cho tôm khô vào. Đảo 4 - 5 phút cho tôm dậy mùi thơm thì cho nước vào.
- Khi hầm được 20 phút, cho gạo, nếp, đậu xanh và hành tây vào. Khi hạt gạo gần nở bung thì cho nấm rơm, trứng cút và nêm nếm ít gia vị cho vừa ăn. Nấu đến khi nấm chín là được (15 phút).
- Khi ăn, bạn múc cháo sườn ra tô. Rắc lên trên tóp mỡ, hành ngò, hành tây, hành phi và ít tiêu. Sườn non có thể chấm với nước mắm mặn.

BÍ QUYẾT LÀM CHÁO SƯỜN THƠM NGON

- Sơ chế sườn: Sườn non khi mua về, bạn rửa qua vài lần nước. Pha ít nước muối loãng rồi cho sườn vào ngâm 20 phút. Vớt sườn ra rửa thật sạch rồi để ráo.
- Để tạo mùi thơm đặc trưng cho cháo sườn thì phải có tóp mỡ. Sau khi thắng mỡ, lấy nước mỡ để xào gạo, xào sườn để giúp món cháo thơm ngon hơn.
- Khi làm hành phi bằng mỡ thì phải lưu ý. Mỡ vừa thắng tóp xong còn rất nóng, nếu cho hành tím vào lúc này rất dễ bị trào mỡ ra ngoài. Nên tắt bếp, chờ 2 - 3 phút rồi hãy cho từ từ hành tím vào phi.

SƯỜN LÀM MÓN GÌ NGON

Sườn xào chua ngọt
Sườn rim nước dừa
Sườn chiên nước mắm

Nhận xét