Công thức sâm rong biển mát lạnh kinh doanh ngày nóng tháng hè

Chia sẻ công thức và cách nấu sậm rong biển ngon giải nhiệt. Sâm rong biển có vị ngọt thanh mát, vừa làm thức uống giải khát trong gia đình vừa để kinh doanh.

Xem VIDEO CÁCH NẤU SÂM RONG BIỂN NGON

NHỮNG THỨC UỐNG GIẢI KHÁT MÁT LẠNH CHO NGÀY NÓNG

CÔNG THỨC SÂM RONG BIỂN NGON

  • 100g rong biển khô (rong mơ, rong hải thảo)
  • 2.5L nước
  • Thạch xu xoa: 100g rong chỉ vàng khô, 1.5L nước, 1/3 trái chanh, 50g đường
  • 50g rong sụn
  • 50g lá dứa
  • 150g đường phèn

Những loại rong biển nấu sâm có thể dễ dàng tìm mua tại chợ, các sạp bán đồ khô như: đậu, nui - mì, ngũ vị hương,...

CÁC BƯỚC NẤU SÂM RONG BIỂN TẠI NHÀ

- Rong chỉ vàng rửa qua nhiều lần nước cho thật sạch, để ráo. Bắt lên bếp 1.5L nước sôi, cho rong chỉ vàng và vắt vào 1 miếng chanh. Nấu lửa vừa 30 - 45 phút.
- Múc rong chỉ vàng đã nấu cho vào túi, vắt cho ra hết nước, sẽ thu được xu xoa. Cho đường vào xu xoa, khuấy tan, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 3 - 4 tiếng. Xắt xu xoa thành hạt lựu.
- Rong sụn rửa sạch, cho rong sụn vào thau nước cùng vài giọt nước chanh. Ngâm 15 phút cho rong nở ra thì rửa sạch, xắt nhỏ.
- Đổ vào nồi 2.5L - 3L nước, khi nước sôi rồi thì cho rong mơ và lá dứa vào nấu 20 - 25 phút. Cho rong chỉ vàng (phần xác rong trong túi vắt) vào nấu 5 phút. Vớt tất cả ra rồi cho đường phèn vào, nấu cho đường tan và sôi 2 - 3 phút. Tắt bếp để nguội.
- Cho rong sụn vào nồi nước sâm rong biển. Múc thạch xu xoa cho vào 1/4 chai rồi rót nước sâm vào đầy chai. Đậy nắp lại, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 5 - 6 ngày.

BÍ QUYẾT NẤU SÂM RONG BIỂN THƠM NGON

- Rong chỉ vàng và rong mơ đen thường lẫn nhiều tạp chất, trước khi sử dụng thì phải rửa qua nhiều lần nước và nhặt sạch chất bẩn mới đem nấu. Nếu muốn khử mùi tanh của rong biển, bạn chỉ cần vắt 1 chút nước chanh.
- Tất cả các loại rong biển khi nấu nước sâm, nước mát đều có mùi tanh. Việc cho chanh hoặc rửa thật kỹ sẽ giúp hạn chế mùi tanh của rong biển.
- Sâm rong biển sau khi nấu, bạn để nguội hoàn toàn rồi rót vào chai để bảo quản uống dẫn. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 5 - 6 ngày.

NHỮNG LOẠI NƯỚC SÂM NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

Sâm bí đao
Sâm lạnh
Nước mát

Nhận xét