Cách làm sườn rim nước dừa béo giòn hấp dẫn hao cơm

Chia sẻ công thức và cách làm sườn rim nước dừa ngon tại nhà. Sườn rim nước dừa ăn thơm mềm và thấm vị đậm đà, dừa ăn béo giòn rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SƯỜN RIM NƯỚC DỪA NGON

NHỮNG MÓN SƯỜN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SƯỜN RIM NƯỚC DỪA NGON

  • 1kg sườn non
  • 500ml nước dừa
  • 200g cơm dừa già
  • ít hành tím, tỏi
  • Ướp sườn: vài giọt chanh, 2g muối, 10g hạt nêm
  • Gia vị: 20g đường, 3/4 vá nước mắm

Dừa rim với sườn sẽ chọn những trái dừa già, cơm dày và hơi cứng. Nếu dừa chưa già thì cơm sẽ mềm, nhão, kho dễ bị nát chứ không béo giòn.

CÁC BƯỚC LÀM SƯỜN RIM NƯỚC DỪA TẠI NHÀ

- Sườn non sơ chế sạch, để ráo. Cho sườn vào thau rồi xăm thật kỹ. Vắt vào vài giọt nước chanh, thêm gia vị muối và hạt nêm. Trộn đều, ướp 30 phút - 1 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh cho thấm.
- Sốt kho: Cho 4 muỗng đường vào chảo, nấu đường tan chảy và lên màu vàng caramel thì cho nước dừa, nước mắm. Nấu cho nước dừa sôi lên.
- Phi thơm hành tím và tỏi rồi cho sườn non vào, đảo cho sườn săn lại thì cho sốt kho vào. Kho 15 phút, cho dừa vào, kho thêm 10 - 15 phút nữa là được.

BÍ QUYẾT LÀM SƯỜN RIM NƯỚC DỪA THƠM NGON

- Để sơ chế sườn non ngon thì sau khi mua sườn về, bạn rửa qua vài lần nước. Pha 1 - 2 Lít nước muối loãng rồi cho sườn vào ngâm 20 phút. Vớt sườn ra, rửa sạch, để ráo.
- Với sườn non hoặc sườn cốt lết thì trước khi ướp gia vị, bạn nên xăm sườn và ướp vào vài giọt nước chanh. Xăm và ướp chanh sẽ giúp sườn nhanh thấm, nhanh mềm và thơm ngon hơn.
- Với món sườn rim nước dừa này sẽ cạn nước, khi đó sườn sẽ mềm và dễ róc xương. Còn nếu muốn có ít nước chấm dừa cà thì bạn có thể chừa chút nước chứ không rim cho cạn khô.

NHỮNG MÓN RIM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Tôm rim nước mắm
Cá cơm rim
Tóp mỡ rim mắm tỏi ớt

Nhận xét