Cách làm đậu hủ khoai môn kho tương hột dẻo bùi cực ngon

Chia sẻ công thức và cách làm đậu hủ khoai môn kho tương hột ngon tại nhà. Đậu hủ kho thấm vị đậm đà, khoai môn dẻo bùi, thơm mùi tương hột rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM ĐẬU HỦ KHOAI MÔN KHO TƯƠNG HỘT NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC ĐẬU HỦ KHOAI MÔN KHO TƯƠNG HỘT NGON

  • 6 miếng đậu hủ
  • 1 củ khoai môn (200g)
  • 50g tương hột
  • ít đậu phộng
  • 300ml nước dừa
  • 15g đường
  • 2 cây sả

Tương hột mình dùng của Cholimex. Loại tương này ngoài vị mặn ra còn có hậu ngọt, nên gia vị không cần nêm nếm nhiều. Một số loại chỉ có vị mặn (muối truyền thống) thì bạn nêm nhiều đường hơn 1 chút.

CÁC BƯỚC LÀM ĐẬU HỦ KHOAI MÔN KHO TƯƠNG HỘT TẠI NHÀ

- Khoai môn và đậu hủ xắt cục vừa ăn. Làm nóng chảo dầu, chiên lần lượt đậu hủ và khoai môn cho vàng rồi vớt ra, để ráo dầu.
- Làm nón chảo dầu, cho tương hột và đậu phộng vào phi thơm vàng. Cho tương hột vào, đảo sơ cho tương hột dậy mùi thơm thì cho nước dừa và đường vào. Nấu sốt kho cho sôi lên.
- Cho đậu hủ và khoai môn vào, kho 15 - 20 phút cho thấm. Múc khoai và đậu hủ ra dĩa, rắc thêm chút tiêu.

BÍ QUYẾT LÀM ĐẬU HỦ KHOAI MÔN KHO TƯƠNG HỘT THƠM NGON

- Đậu phộng mình kho chung với đậu hủ và khoai môn là loại rang rồi. Nếu kho đậu chưa rang thì bạn nên ngâm nỡ và kho trong thời gian dài để đậu được mềm bùi.
- Khoai môn kho đậu hủ nên chọn khoai môn tím và khoai môn chao. Khi mua khoai môn, bạn xem kỹ và chọn những củ chắc, cứng ngon, tươi mới và không bị hư.
- Để đậu hủ và khoai môn không bị nát trong quá trình kho thì bạn nên chia sơ qua. Mặc dù khi chiên xong có cảm giác khoai và đậu bị cứng, nhưng không sao! Kho xong đậu và khoai sẽ mềm bùi rất ngon.

NHỮNG MÓN KHO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Gà kho sả ớt
Thịt kho trứng
Cá kho chuối xanh

Nhận xét