Giải nhiệt với chè dưỡng nhan full topping vừa mát vừa no bụng

Chia sẻ công thức và cách nấu chè dưỡng nhan ngon tại nhà. Chè dưỡng nhan có vị ngọt thanh, ăn mát lạnh, với nhiều loại topping khác nhau rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH NẤU CHÈ DƯỠNG NHAN NGON

NHỮNG MÓN CHÈ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHÈ DƯỠNG NHAN NGON

  • 1 set chè dưỡng nhan 14 vị (gồm: hạt đác, hạt chia, long nhãn, đường phèn, quế hoa, hạt sen, kỷ tử, nấm đông trùng, táo lát và táo trái, nấm tuyết, bồ mễ, tuyết yến, nhựa đào)
  • 4L nước
  • 50g lá dứa
  • 150g đường phèn

Set nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan có rất nhiều nơi bán, nhiều giá khác nhau và các nguyên liệu cũng khác nhau. Các bạn có thể tìm mua set chè dưỡng nhan ở chợ (các sạp đồ khô bán la hán quả, nho khô, kỷ tử khô,..) hoặc mua online.

Mua set chè tại CHÈ DƯỠNG NHAN

CÁC BƯỚC NẤU CHÈ DƯỠNG NHAN TẠI NHÀ

- Nhựa đào, bồ mễ và tuyết yến rửa sạch. Để riêng 3 loại này vào thau nước khác nhau, đặt vào ngăn mát tủ lạnh qua 1 đêm. Lấy nhựa đào, bồ mễ và tuyết yến ra, rửa sạch rồi để ráo.
Nhựa đào, bồ mề, tuyết yến chưa ngâm nở
Nhựa đào, bồ mề, tuyết yến chưa ngâm nở

Nhựa đào, bồ mề, tuyết yến đã ngâm nở
- Hạt sen rửa sạch, cho vào nồi luộc chín mềm, đậy nắp lại và ủ 20 phút. Táo trái, kỷ tử, nấm đông trùng, nấm tuyết, táo lát ngâm 20 - 30 phút. Hạt chia ngâm 20 phút.
- Cho lá dứa vào nồi, nấu 5 - 10 phút thì cho táo trái vào. Nấu 10 phút, cho táo lát vào nấu 2 - 3 phút. Cho nấm tuyết, nấm đông trùng, long nhãn, kỷ tử, hạt đác và đường phèn (lượng đường tùy độ ngọt) vào.
- Khi đường ta và chè sôi lên trở lại thì cho hạt sen, nhựa đào và bồ mễ vào. Nấu 2 - 3 phút, tắt bếp, gắp bỏ lá dứa ra rồi cho tuyết yến và quế hoa vào. Đảo đều, để nguội.
- Hạt chia sau khi ngâm thì lọc qua ray, bỏ nước. Cho hạt chia vào nồi chè dưỡng nhan, khuấy đều. Cho ít đá viên vào chén, múc chè dưỡng nhan vào (ăn lạnh sẽ ngon hơn).

BÍ QUYẾT NẤU CHÈ DƯỠNG NHAN THƠM NGON

- Nhựa đào, bồ mễ và tuyết yến khi ngâm qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh sẽ không bị chua. Thời gian nở của 3 loại này khá lâu, ít nhất là 6 - 8 tiếng trở lên.
- Thường thì chè dưỡng nhan nấu xong vị ngọt sẽ ít, vị ngọt sẽ tăng dần sau 1 - 2 ngày. Do chất ngọt trong táo đỏ, long nhãn sẽ tiết ra từ từ.
- Chè dưỡng nhan sau khi nấu xong, để nguội hoàn toàn rồi cho vào chai hoặc hộp. Bảo quản chè trong ngăn mát tủ lạnh từ 3 - 4 ngày.

NHỮNG MÓN NƯỚC SÂM THANH MÁT DỄ NẤU TẠI NHÀ

Sâm bí đao
Sâm lạnh
Nước mát thảo mộc

Nhận xét