Cách làm rau câu dừa bánh flan mát lạnh giải nhiệt ngày nóng

Chia sẻ công thức và cách đổ rau câu dừa nhân bánh flan ngon tại nhà. Rau câu dừa ăn dẻo dai, vị ngọt thanh, nhân bánh flan mềm mịn và béo ngậy rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM RAU CÂU DỪA BÁNH FLAN NGON

NHỮNG MÓN RAU CÂU NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC RAU CÂU DỪA BÁNH FLAN

  • 1L nước dừa
  • 6 cái bánh flan
  • 300ml nước cốt dừa
  • 10g bột rau câu dẻo
  • 150g đường
  • 30g lá dứa (xay với 300ml nước, lọc lấy 100ml tinh chất)

Bánh flan làm nhân rau câu dừa mình đã có clip chia sẻ. Bạn có thể xem video cách làm bánh flan tại đây BÁNH FLAN CARAMEL

CÁC BƯỚC LÀM RAU CÂU DỪA BÁNH FLAN TẠI NHÀ

- Xay nhuyễn lá dứa với 300ml nước, để nước lá dứa nghỉ 30 phút - 1 tiếng. Chắt bỏ đi 2/3 phần nước ở trên, chỉ giữ lại khoảng 100ml tinh chất lá dứa bên dưới. Trộn đều đường và bột rau câu lại với nhau (ĐRC).
- Múc 3/4 phần ĐRC cho vào thau nước dừa, khuấy tan, để nghỉ 1 tiếng. Cho 300ml nước cốt dừa vào phần ĐRC còn lại, khuấy tan, cho tiếp 100ml nước tinh chất lá dứa, khuấy đều, để nghỉ 1 tiếng.
- Bắt 2 nồi rau câu lên bếp, vừa nấu vừa khuấy trong khoảng 20 phút. Đổ 1 lớp mỏng rau câu vào khuôn. Chờ 2 phút.
- Lấy bánh flan cho vào khuôn, đổ rau câu dừa ngập mặt bánh flan. Chờ 3 - 4 phút, đổ rau câu nước cốt dừa lá dứa lên. Chờ nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh 3 - 4 tiếng là ăn được.

BÍ QUYẾT LÀM RAU CÂU DỪA BÁNH FLAN THƠM NGON

- Rau câu làm rau câu dừa là loại dẻo. Loại rau câu này nếu dùng nước dừa thì sẽ có thể pha 2 - 3 Lít. Còn nếu dùng nước thường thì chỉ tối đa 1L - 1.5L thôi.
- Lớp rau câu dừa lá dứa nên dùng tinh chất để làm sẽ không bị đắng. Nếu dùng nước lá dứa xay trực tiếp thì không những rau câu bị đắng, ít thơm mà màu xanh cũng không đậm.
- Rau câu dừa bánh flan có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tuần. Phần bánh flan nếu muốn đứng khi cắt ra (không bị lún, xẹp) thì bạn nên tăng lượng lòng trắng để bánh flan cứng hơn.

NHỮNG LOẠI RAU CÂU DỪA NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Rau câu dừa milo
Rau câu dừa thanh long
Rau câu dừa bắp

Nhận xét