Cách làm Cá bống chay kho tiêu giòn ngon đậm đà

Chia sẻ công thức và cách làm cá bống chay kho tiêu ngon tại nhà. Cá bống chay ăn giòn, hơi cay cay, thấm vị đậm đà rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁ BỐNG CHAY KHO TIÊU NGON

NHỮNG MÓN CHAY ĂN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÁ BỐNG CHAY KHO TIÊU NGON

  • 1 bắp chuối (bông chuối)
  • 400g bột chiên giòn (loại không có gia vị)
  • ít bột nghệ
  • 300ml nước
  • Sốt kho: ít tiêu, 10g đường, 5g hạt nêm, 10ml nước mắm, 20ml nước

Bột chiên giòn mình dùng để chiên cá bống chay là loại không có gia vị, các bạn có thể tự pha 400g bột chiên giòn bằng 300g bột bắp và 100g bột mì. Hoặc nếu mua loại bột chiên giòn có gia vị thì nhớ bớt gia vị của sốt kho lại.

CÁC BƯỚC LÀM CÁ BỐNG CHAY KHO TIÊU TẠI NHÀ

- Vắt 1 miếng chanh và cho vào thau nước 1 muỗng muối, khuấy tan. Bỏ bớt những hoa chuối già bên ngoài. Ngắt bỏ nhụy hoa chuối (bông chuối) rồi cho vào thau nước để ngâm. Bóp nhẹ nhẹ để hoa chuối ra bớt vị chát rồi vớt ra để ráo.
- Cho bột chiên giòn, xíu muối và nước vào thau, khuấy cho bột tan hết. Thêm ít bột nghệ (nếu muốn), khuấy tan. Cho bông chuối vào, trộn đều với bột, để 5 - 10 phút.
- Làm nóng chảo dầu, cho cá bống chay vào chiên, khi thấy cá hơi vàng thì vớt ra, để nguội hoàn toàn. Làm nóng lại chảo dầu, để lửa vừa, cho cá bống chay vào đảo nhanh cho vàng giòn rồi vớt ra.
- Pha sốt kho tiêu (gồm có tiêu, đường, hạt nêm, nước mắm chay, nước) và nấu sôi, sánh lại. Rướt sốt kho tiêu vào cá bống chay, trộn đều là có thể ăn được. Xếp cá bống chay lên khay, cho vào lò, sấy 50 - 60 độ, 1 - 2 tiếng, 2 lửa, quạt.

BÍ QUYẾT LÀM CÁ BỐNG CHAY KHO TIÊU THƠM NGON

- Khi cho cá bống chay vào chiên, nên cho từng con (từng hoa chuối). Nếu cho nhiều 1 lúc, hoa chuối sẽ dính lại với nhau. Còn khi chiên lần 2 thì có thể cho 1 lúc nhiều (vì lúc này cá bống chay đã tách rời).
- Muốn cá bống chay giòn lâu thì nên chiên 2 lần. Lần đầu chiên cho cá bống chay vừa vàng tới là được. Lần 2, bạn phải để lửa vừa cho dầu nóng rồi mới thả cá bống chay vào chiên.
- Sau khi sấy xong, để cá bống chay nguội hoàn toàn. Có thể bảo quản bên ngoài từ 5 - 7 ngày hoặc trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tháng (khi ăn bạn phải rang trên chảo nóng khoảng 10 phút).

NHỮNG MÓN KHO CHAY NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Rau củ kho chay
Nấm kho chay
Bò kho chay

Nhận xét