3 Bí quyết làm tôm khô cấp tốc không tanh không dính vỏ | tôm khô 1 nắng

Chia sẻ công thức và cách làm tôm khô cấp tốc (sáng làm chiều là có ăn). Tôm khô làm tại nhà ăn mềm, thơm ngọt, không bị tanh, để được lâu.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TÔM KHÔ NGON

NHỮNG MÓN KHÔ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TÔM KHÔ NGON

  • 2kg tép bạc
  • 100g giấm
  • 40ml rượu trắng
  • 20g muối

Tôm nào cũng có thể làm tôm khô (tùy vào nhu cầu, sở thích), tôm đất sẽ có màu đỏ. Tôm càng to thì khô càng lâu, khi khô rồi sẽ cứng nhiều, thích hợp để nấu canh hơn là ăn với củ kiệu.

CÁC BƯỚC LÀM TÔM KHÔ TẠI NHÀ

- Tép (tôm) mua về rửa sạch qua vài lần nước, để ráo. Cho tép vào nồi, để lửa lớn, đổ vào 100ml giấm. Đảo 15 phút. Đổ tép ra rổ, rửa sạch.
- Cho tép vào chảo cùng với 40ml rượu trắng, đảo liên tục với lửa lớn đến khi tôm cạn nước (khoảng 10 - 15 phút). Cho vào 3 muỗng muối, rang thêm 10 - 15 phút nữa.
- Đổ tôm ra mâm, phơi 1 nắng (khoảng 6 - 7 tiếng). Khi phơi được 3 - 4 tiếng thì nên trở mặt (xốc đều) 1 lần, giúp tôm khô đều hơn.

BÍ QUYẾT LÀM TÔM KHÔ THƠM NGON

- Khi làm tôm khô thì thứ tự cho giấm, rượu và muối phải đúng. Nếu cho muối hoặc rượu ngay từ đầu thì chẳng những không khử được mùi tanh của tôm mà còn làm vỏ dính vào thịt, lúc tôm khô sẽ rất khó bóc vỏ.
- Tôm khô sau khi làm xong có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tháng. Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn cho tôm vào ngăn đông tủ lạnh (tôm sẽ không bị dính).
- Có thể làm tôm khô bằng cách phơi nắng, nếu ở những nơi không nắng thì dùng lò nướng, lò sấy để làm khô tôm. Sấy ở nhiệt độ 50 độ C, 2 lửa, quạt, 4 - 6 tiếng (nếu dùng lò nướng thì phải hé ít ở cửa lò).

TÔM KHÔ THƯỜNG ĂN VỚI

Củ kiệu
Chả lụa da ớt xiêm
Giò thủ

Nhận xét