Cách làm khô cá lóc ngon tại nhà không bị mặn cứng

Chia sẻ công thức và cách làm khô cá lóc tại nhà. Khô cá lóc có thể chiên hoặc nướng. Thịt cá thơm, chắc ngọt, mềm ngon hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM KHÔ CÁ LÓC NGON

NHỮNG MÓN KHÔ - PHƠI NẮNG ĂN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC KHÔ CÁ LÓC NGON

  • 4 con cá lóc (1 con 300 - 400g)
  • 5g gừng, 5g tỏi, 2 trái ớt sừng, 10g sả
  • Gia vị: 30g đường, 15g hạt nêm, 3g tiêu, 30g nước mắm
  • Sơ chế cá: 1 trái chanh, 10g muối, 200ml R.ượu trắng

Để làm khô cá lóc thì chắc phải làm chọn cá tươi sống để làm. Khi mua cá lóc ở chợ, nên mua những con còn khỏe, mạnh. Cá yếu thì khi làm khô thịt sẽ mềm bỡ chứ không cứng và chắc.

CÁC BƯỚC LÀM KHÔ CÁ LÓC TẠI NHÀ

- Sơ chế cá lóc: Cá khi mua về rửa sơ qua 1 - 2 lần nước. Cho cá lóc vào thau rồi bóp với chanh và muối cho ra hết nhớt. Rửa qua 1- 2 lần nước, vớt ra để ráo. Cho cá lóc vào thau rồi đổ vào 150 - 200ml rượu trắng, rửa qua rượu rồi vớt cá ra để ráo.
- Cho cá lóc và gia vị vào thau, trộn đều. Cho gừng, sả ớt đã giã nhuyễn vào, trộn đều. Dùng kéo xẻ cá lóc ra làm 4 - 5 đường.
- Xếp cá lóc lên mẹt tre, trùm vải thưa lên rồi đem phơi 2 - 3 nắng (4 - 5 tiếng trở mặt khô 1 lần). Hoặc cho cá lóc vào lò nướng, sấy 60 độ C, 2 lửa, quạt, 4 - 6 tiếng (1 tiếng trở 1 lần).
- Khô cá lóc có thể chiên hoặc nướng. Khi chiên khô cá lóc, bạn cho ít dầu vào chảo rồi cho khô cá lóc vào luôn. Chỉ chiên lửa nhỏ, khi cá vàng 1 mặt thì trở mặt còn lại chiên thêm 3 - 5 phút nữa là được.

BÍ QUYẾT LÀM KHÔ CÁ LÓC THƠM NGON

- Cá lóc làm khô nên mua con nhỏ (khoảng 400g). Cá to thịt dày nên phơi rất lâu khô. Nếu nhà có lò sấy, có thể sấy liên tục thì có thể chọn cá to để làm (khô cá lóc sẽ nhiều thịt hơn).
- Để làm khô cá lóc, bạn có thể chọn cách sấy bằng lò hoặc phơi nắng. Nhưng nên ưu tiên cách sấy lò, chỉ làm cách phơi nắng ở những nơi hoặc những ngày có nắng to và dài.
- Khô cá lóc sau khi làm xong, bạn cho vào bịch và bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh. Khi ăn, lấy khô cá lóc ra và chiên trực tiếp chứ không cần để rã đông.

CÁ LÓC LÀM MÓN GÌ NGON

Cá lóc kho tiêu
Cháo cá lóc
Bánh canh cá lóc

Nhận xét