Cách làm khoai mì quết cuốn bánh tráng chấm mắm chua ngọt

Chia sẻ công thức và cách làm khoai mì quết cuốn bánh tráng ngon tại nhà. Khoai mì quết béo bùi, ăn kèm với rau sống, thịt luộc và chấm với nước mắm tỏi ớt chua ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM KHOAI MÌ QUẾT CUỐN BÁNH TRÁNG NGON

NHỮNG MÓN KHOAI MÌ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC KHOAI MÌ QUẾT CUỐN BÁNH TRÁNG NGON

  • Khoai mì quết: 500g khoai mì, 50g lá dứa, 15g đường, xíu muối, 100ml nước cốt dừa, 20g hành lá
  • 1 dây ba rọi (khoảng 400g)
  • Nước mắm tỏi ớt: 1 vá đường, 1v nước mắm, 2v nước, 3/4v nước chanh, ít tỏi ớt bằm
  • Luộc thịt: 1L nước, 20ml giấm, 3g muối, 3 củ hành tím
  • Ăn kèm: rau sống các loại, bánh tráng

Khi mua khoai mì, bạn có thể cạo nhẹ lớp vỏ bên ngoài. Nếu thấy khoai có màu hồng thì nên mua. Ngoài ra, lựa những củ khoai mì tươi, chắc tay, thon dài. Có thể bẻ 1 chút ở đầu khoai mì để kiểm tra khoai có bị hư hay không?

CÁC BƯỚC LÀM KHOAI MÌ QUẾT CUỐN BÁNH TRÁNG TẠI NHÀ

- Lót dưới đáy nồi 1 lớp lá dứa, cho khoai mì, nước, vài muỗng đường và xíu muối vào. Nấu đến khi cạn nước, gắp lá dứa ra bỏ rồi rưới vào 100ml nước cốt dừa. Tách khoai ra làm đôi (giúp khoai dễ thấm) và nấu đến khi nước cốt dừa cạn hết.
- Cho khoai mì và hành lá vào thau, dùng chày giã quết đến khi dẻo mịn. Múc khoai mì quết cho ra dĩa.
- Bắt lên bếp nồi nước sôi, cho vào vài củ hành tím và 1 muỗng muối. Cho thịt ba rọi vào luộc chín. Lấy thịt ra, để nguội, xắt lát mỏng.
- Pha nước mắm tỏi ớt chua ngọt: Cho 1 vá đường, 1v nước mắm, 2v nước, 3/4v nước chanh vào tô. Khuấy cho đường tan, múc nước mắm ra chén, thêm ít tỏi và ớt bằm.
- Khi ăn, bạn cho rau sống, thịt luộc và khoai mì quết lên bánh tráng. Cuốn lại và chấm với nước mắm tỏi ớt chua ngọt.

BÍ QUYẾT LÀM KHOAI MÌ QUẾT CUỐN BÁNH TRÁNG THƠM NGON

- Sơ chế khoai mì: Khoai mì khi mua về, bạn bóc vỏ ra sau đó cắt ngắn khoảng 5 - 6 cm (nếu khoai quá dài). Ngâm khoai mì với nước muối loãng 20 - 30 phút rồi vớt ra, rửa lại cho sạch, để ráo.
- Nên quết khoai mì khi vừa nấu xong, lúc này khoai còn nóng (làm chín và thơm mùi hành lá) và mềm nên sẽ dễ quết hơn khi để nguội. Muốn khoài mì quết béo nhiều, bạn có thể luộc khoai với nước cốt dừa dão.
- Khoai mì quết thường ăn kèm với rau sống các loại (diếp cá, tía tô, rau thơm, salad,...), thịt luộc, tôm luộc và chấm với nước mắm tỏi ớt chua ngọt.

NHỮNG MÓN CUỐN BÁNH TRÁNG NGON TẠI NHÀ

Bò bía
Gỏi cuốn

Nhận xét