Cách làm khô gà ngon mềm thơm mùi lá chanh để được lâu

Chia sẻ công thức và cách làm khô gà lá chanh ngon tại nhà. Khô gà với thớ thịt dai mềm, thấm vị đậm đà, thơm mùi lá chanh rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM KHÔ GÀ LÁ CHANH NGON

NHỮNG MÓN KHÔ - PHƠI NẮNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC KHÔ GÀ LÁ CHANH NGON

  • 1.5kg thịt ức gà
  • 4 cây sả, vài lá chanh, 2 củ hành tây, ít hành tím và tỏi, vài trái ớt
  • Sốt khô gà: 10g bột cary, 5g bột ngũ vị hương, 2g bột nghệ, 10g ớt bột, 2g tiêu, 20ml nước mắm, 10g hạt nêm, 3g muối, 200g đường, nước hấp ức gà

Thịt ức gà mua để làm khô thì bạn nên mua những vĩ mà ngày đóng gói gần ngày mua nhất có thể (hoặc cách 1 - 2 ngày). Nên lựa những vĩ ức gà tươi, to, thớ thịt dài và dày.

CÁC BƯỚC LÀM KHÔ GÀ LÁ CHANH TẠI NHÀ

- Thịt ức gà khi mua về rửa sạch, để ráo. Xếp dưới đáy nồi 1 lớp hành tây và sả, cho thịt gà vào, hấp 20 - 25 phút. Khi ức gà chín, bạn gắp ra để nguội rồi xé nhỏ. Phần nước hấp gà trong nồi nếu còn nhiều thì bạn cứ nấu thêm cho cạn bớt.
- Lấy 5 cây sả, cắt phần gốc khoảng 4 - 5cm xắt lát, phần còn lại đập dập rồi cắt khúc. Lấy khoảng 5 - 6 lá chanh, xắt sợi. Xay nhuyễn hành tím, tỏi và sả lát.
- Gia vị khô gà lá chanh: Cho bột ngũ vị hương, bột cary, bột nghệ, bột ớt, tiêu, nước mắm, hạt nêm, muối, đường vào thau. Trộn đều. Phi hành tím tỏi sả cho thơm vàng. Cho nước hấp gà, gia vị khô gà, sả và lá chanh vào, nấu cho gia vị tan hết sốt sánh lại.
- Rang vài trái ớt (ớt đã phơi 1 - 2 nắng) cho thơm lên rồi cho ức gà xé và sốt khô gà vào. Trộn đều, khi khô gà cạn hết nước thì cho thêm vài lá chanh. Rang đến khi khô gà vàng và khô.
- Trải khô gà ra khay, cho vào lò nướng, sấy 70 độ C, 2 lửa, quạt, 2 - 4 tiếng (cách 1 tiếng, trở khô gà 1 lần). Khi khô gà đã nguội, cho vào hủ, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM KHÔ GÀ LÁ CHANH THƠM NGON

- Thì hấp ức gà thì không cần cho nước, lượng nước trong hành và trong gà tiết ra sẽ đủ để chín ức gà. Phần nước này nhiều quá thì khi sấy sẽ mất nhiều thời gian hơn.
- Về sấy khô gà lá chanh thì thường có 3 cách. Các bạn có thể dùng lò nướng (nhớ hé cửa lò) hoặc lò sấy. Sấy bằng cách đặt chảo khô gà trên 1 nồi nước sôi hoặc phơi nắng khô gà.
- Khô gà lá chanh sau khi sấy xong, bạn để nguội rồi cho vào hủ và bảo quản bên ngoài tầm 1 - 2 tuần (nếu có gói hút ẩm thì sẽ để được lâu hơn). Ngoài ra, bạn cũng có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để ăn dần trong 2 - 3 tháng.

NHỮNG MÓN GÀ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Cary gà
Gà ủ muối hoa tiêu
Miến gà

Nhận xét