Cách làm kem chuối thanh long và kem chuối lá dứa

Chia sẻ công thức và cách làm kem chuối thanh long và kem chuối lá dứa ngon tại nhà. Kem chuối thanh long có vị chua ngọt, kem chuối lá dứa thơm hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM KEM CHUỐI THANH LONG VÀ LÁ DỨA NGON

NHỮNG MÓN KEM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC KEM CHUỐI THANH LONG VÀ LÁ DỨA NGON

  • 12 trái chuối xiêm
  • 1/2 trái thanh long ruột đỏ
  • 20g lá dứa
  • 100g dừa nạo sợi
  • 30g đậu phộng
  • 50g mít
  • Sốt kem chuối: 440ml sữa tươi, 200ml nước cốt dừa, 100g sữa đặc, 30g đường, 15g bột bắp, xíu muối, 400g sữa chua

Những loại topping khi làm kem chuối (mít, dừa sợi, đậu phộng) thì tùy vào sở thích mà bạn gia giảm cho thích hợp. Ngoài ra, cũng có thể xắt thanh long hạt lựu để làm topping kem chuối.

CÁC BƯỚC LÀM KEM CHUỐI THANH LONG VÀ LÁ DỨA TẠI NHÀ

- Nấu sốt kem: Cho sữa tươi, nước cốt dừa, sữa đặc, vài muỗng đường (tùy độ ngọt), bột bắp vào chảo. Khuấy đều cho bột bắp tan hết, nấu lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đến khi bột chín, sốt kem sánh lại. Tắt bếp, để nguội.
- Lấy 1/2 lượng chuối xắt lát. Đậu phộng rang vàng, cán nhỏ. Mít xắt miếng và xắt hạt lựu.
- Thanh long nạo phần ruột cho vào thau. Thêm 1/2 lượng sốt kem, 2 hủ sữa chua. Khuấy đều.
- Làm kem chuối thanh long: Xếp dưới đáy khuôn là 1 lớp chuối, đậu phộng và dừa sợi. Múc sốt kem cho vào. Xếp tiếp lên trên 1 lớp chuối, mít, dừa sợi và đậu phộng rồi cũng múc sốt kem cho vào. Lặp lại đến khi hết. Cho kem chuối thanh long vào ngăn đông tủ lạnh 5 - 6 tiếng (hoặc qua 1 đêm).
- Làm kem chuối lá dứa: Xay nhuyễn lá dứa với 50ml nước nóng. Lấy 1/2 lượng chuối còn lại cho vào thau, bóp nhuyễn. Cho sốt kem, nước lá dứa, dừa sợi, đậu phộng, mít vào rồi trộn đều. Cho kem chuối lá vào túi, cột lại, cho vào ngăn đông tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM KEM CHUỐI THANH LONG VÀ LÁ DỨA THƠM NGON

- Thanh long làm kem chuối nên nạo nhuyễn, khi ăn kem sẽ có chút vị chua chua rất ngon. Bạn cũng có thể dùng 1/2 trái thanh long còn lại để xắt lát, sau đó xếp vào hộp kem chuối để làm topping luôn.
- Phần nước lá dứa làm kem chuối, bạn có thể dùng nước nóng để xay. Hoặc nếu dùng nước nguội thì nên hấp 5 - 7 phút cho nước lá dứa chín, làm kem ăn sẽ tốt hơn.
- Kem chuối thanh long và kem chuối lá dứa có thể bảo quản trong ngăn đông 2 - 3 tháng. Nhưng nên ăn càng sớm càng tốt, để lâu kem sẽ hết mùi thơm của sữa và chuối.

NHỮNG LOẠI KEM CHUỐI NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bánh chuối hấp
Bánh chuối nướng
Chuối chiên

Nhận xét