Cách làm dưa bắp cải (kim chi bắp cải) chua ngọt cấp tốc ăn liền

Chia sẻ công thức và cách làm Dưa bắp cải (kim chi bắp cải) cấp tốc có thể ăn liền. Bắp cải ngâm giấm chua ngọt, ăn giòn, thường dùng kèm với giò chả và thịt kho.

Xem VIDEO CÁCH LÀM KIMCHI BẮP CẢI (DƯA BẮP CẢI) NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC KIM CHI BẮP CẢI (DƯA BẮP CẢI) NGON

  • 1 cái bắp cải (500g)
  • 1 cây cải thảo (300g)
  • 1 củ cà rốt (200g)
  • 50g rau tiến vua (mua tại đây RAU TIẾN VUA )
  • 30g hành tím và tỏi, 10g gừng, 2 trái ớt sừng
  • Ngâm bắp cải: 3L nước nóng, 100g muối
  • Bóp rau củ (cà rốt, tiến vua, hành tỏi): 100g đường, 50g muối
  • Nước giấm đường: 250g đường, 250ml giấm, 200ml nước, 30ml nước mắm, 5g muối

Giấm mình sử dụng để làm dưa bắp cải là giấm gạo tự làm, bạn có thể xem VIDEO CÁCH LÀM GIẤM GẠO . Còn nếu dùng giấm công nghiệp (nồng độ 5%) mua bên ngoài, bạn giảm lại 1/3 lượng giấm trong công thức nhé.

CÁC BƯỚC LÀM KIMCHI BẮP CẢI (DƯA BẮP CẢI) TẠI NHÀ

- Cho đường, giấm, nước, nước mắm, muối vào nồi. Vừa nấu vừa khuấy cho đường tan hết. Khi nước giấm đường sôi 2 - 3 phút thì tắt bếp, để nguội.
- Hành tím và cà rốt xắt lát (hoặc sợi), rau tiến vua sau khi ngâm nở thì rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn. Cho hành tím, cà rốt và rau tiến vua vào thau, trộn đều với 100g đường và 50g muối. Cho vào ngăn mát tủ lạnh, để 2 tiếng rồi chắt bỏ phần nước mà rau củ tiết ra. Tỏi, ớt, gừng xắt nhỏ rồi xay nhuyễn.
- Bắp cải và cải thảo xắt miếng vừa ăn (đừng xắt nhỏ quá), rửa sạch, để ráo. Chuẩn bị khoảng 3L nước nóng (60 - 70 độ) rồi cho vào 1/2 chén muối, khuấy cho muối tan hết rồi cho bắp cải và cải thảo vào ngâm 3 - 4 tiếng. Vớt bắp cải và cải thảo lên, vắt ráo nước.
- Cho cà rốt, hành tím, rau tiến vua vào vào thau bắp cải và cải thảo. Cho tỏi ớt gừng xay vào nồi giấm đường, đổ vào thau bắp cải. Bóp nhẹ và trộn đều 2 - 3 phút.
- Cho bắp cải và nước giấm đường vừa trộn vào hủ. Để bên ngoài 3 - 4 tiếng cho thấm. Chắt phần nước giấm đường ra, nấu cho sôi 2 - 3 phút rồi tắt bếp, để nguội hoàn toàn. Múc nước giấm đường cho lại vào hủ bắp cải, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM KIMCHI BẮP CẢI (DƯA BẮP CẢI) THƠM NGON

- Bắp cải và cải thảo khi mua bạn chọn những bắp tươi, sáng màu, gần ngày đóng gói nhất có thể. Khi bóp vào thấy cứng, chắc và nặng tay.
- Nước muối để ngâm bắp cải nên dùng nước nóng. Nếu dùng nước nguội, cải sẽ rất lâu thấm muối. Còn nếu dùng nước sôi hoặc quá nóng thì bắp cải sẽ chín, mất độ giòn.
- Để bảo quản kim chi bắp cải, dưa bắp cải được lâu thì sau khi ngâm 3 - 4 tiếng, bạn nên đổ phần nước giấm đường này ra để nấu lại. Kim chi bắp cải làm theo cách này thì nên bảo quản tủ lạnh, vừa được lâu lại giòn ngon.

KIM CHI BẮP CẢI THƯỜNG ĂN VỚI CÁC MÓN

Tôm khô
Giò thủ
Chả lụa tai heo

Nhận xét