Cách làm atiso đỏ nấu đường phèn | siro bụp giấm

Chia sẻ công thức và cách làm atiso đỏ ngâm đường phèn. Siro atiso đỏ (bụp giấm) có vị chua ngọt, uống thanh mát và có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Xem VIDEO CÁCH LÀM ATISO ĐỎ NGÂM ĐƯỜNG PHÈN NGON

NHỮNG LOẠI SIRO - NGÂM ĐƯỜNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC ATISO ĐỎ NGÂM ĐƯỜNG PHÈN NGON

  • 1kg hoa atiso tươi (bụp giấm, trái chua)
  • 100g đường vàng và 500g đường phèn, xíu muối
  • 300ml nước

Khi mua hoa atiso đỏ, bạn chọn những bông to, cứng và tươi mới. Nếu mua nhầm bông cũ thì độ hao hụt sẽ nhiều, bông cũ nếu làm không sạch, không cũ sẽ dễ bị hư sau khi ngâm.

CÁC BƯỚC LÀM ATISO ĐỎ NGÂM ĐƯỜNG PHÈN TẠI NHÀ

- Hoa atiso đỏ mua về tách bỏ hột, rửa qua 1 - 2 lần nước rồi ngâm với nước muối loãng 20 - 30 phút. Rửa lại cho thật sạch rồi vớt bông atiso đỏ ra, để ráo nước. Xốc đều bông aitso với 100g đường vàng, đem phơi nắng 1 tiếng.
- Cho hoa atiso đỏ, 200 - 300ml nước và 500g đường phèn vào chảo. Để lửa vừa, khi nước đường sôi lên thì vặn lửa nhỏ lại, nấu 5 - 10 phút. Tắt bếp, để nguội.
- Cho hoa atiso đỏ và nước đường vào hủ, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tháng. Khi pha thức uống, bạn múc 1 vá nước atiso cho vào ly, thêm đường và ít nước chanh (hoặc tắc), khuấy đều rồi thêm đá.

BÍ QUYẾT LÀM ATISO ĐỎ NGÂM ĐƯỜNG PHÈN THƠM NGON

- Với atiso đỏ ngâm đường phèn, bạn có thể dùng để pha trà sữa, pha những loại thức uống thanh mát hoặc lấy màu đỏ này để làm rau câu hay các loại bánh.
- Thời gian nấu hoa bụp giấm (trái giấm, khế rừng,...) sẽ từ 5 - 10 phút, tính từ lúc nước đường sôi lên. Nếu muốn ăn giòn nhiều thì bạn nấu 5 phút, còn thích ăn vừa giòn vừa dai thì nấu 10 phút.
- Sau khi nấu atiso đỏ với đường phèn, bạn để nguội rồi bảo quản trong hủ. Nếu dùng hủ thủy tinh thì nên trụng nước sôi, phơi khô ráo. Còn với hủ nhựa thì chỉ cần rửa sạch rồi lau khô.

NHỮNG THỨC UỐNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Nha đam lá dứa
Trà tắc
Sữa bắp

Nhận xét