Công thức và cách làm dưa rau muống (rau muống ngâm chua ngọt)

Chia sẻ công thức và cách làm rau muống ngâm chua ngọt. Dưa rau muống (rau muống ngâm giấm) ăn giòn, vị chua ngọt, thường ăn kèm với cơm tấm, thịt nướng, cá kho,...

Xem VIDEO CÁCH LÀM RAU MUỐNG NGÂM CHUA NGỌT NGON

NHỮNG MÓN DƯA VÀ NGÂM GIẤM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC RAU MUỐNG NGÂM CHUA NGỌT NGON

  • 1kg rau muống cọng
  • 3 chén giấm nuôi (hoặc 1 - 1.5 chén giấm công nghiệp)
  • 3 trái ớt sừng, 5 tép tỏi, 3 củ hành tím
  • 1.5L nước (khoảng 7 chén)
  • 500g đường (khoảng 2.5 chén)
  • 10g muối

Rau muống để ngâm chua ngọt, ngâm giấm (làm dưa rau muống) thì bạn chọn rau muống nước hoặc rau muống cạn đều được. Tuy nhiên, chỉ sử dụng phần cọng để làm dưa, phần lá sẽ mềm và dễ nát.

CÁC BƯỚC LÀM RAU MUỐNG NGÂM CHUA NGỌT TẠI NHÀ

- Cho vào nồi: muối, đường, nước và giấm. Bắt nồi giấm đường lên bếp, vừa nấu vừa khuấy cho tan hết đường. Chờ cho nước giấm đường sôi 2 - 3 phút thì tắt bếp, để nguội.
- Hành tím, tỏi, ớt xắt lát mỏng. Khi nước giấm đường sôi bùng, múc 2 - 3 vá để trụng sơ phần hành tím tỏi ớt.
- Rau muống cọng khi mua về rửa sạch, để ráo nước. Bắt nồi nước, cho vào 2 muỗng muối và 2 muỗng đường. Khi nước sôi bùng, cho rau muống vào trụng. Khi rau muống vừa chín tới, vớt ra mâm để nguội.
- Trộn đều rau muống với nữa chén đường và phần hành tỏi ớt. Bọc kín, đem phơi nắng khoảng 30 phút. Lấy rau muống cho vào hủ, đổ nước giấm đường vào ngập mặt rau, đậy nắp, để bên ngoài 5 - 6 tiếng rồi sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM RAU MUỐNG NGÂM CHUA NGỌT THƠM NGON

- Tùy vào loại giấm mà bạn sử dụng để tăng giảm lượng giấm cho thích hợp. Nếu giấm nuôi quá lâu, quá chua thì chỉ sử dụng 1.5 chén (còn giấm công nghiệp thì chỉ sử dụng 1 chén).
- Bước trụng rau muống rất quan trọng, chỉ cho rau muống vào trụng khi nước sôi bùng. Thấy rau muống vừa chín tới thì vớt ra ngay, nếu để quá lâu sẽ làm rau muống mềm và đen.
- Dưa rau muống sau khi làm xong, để bên ngoài 1 ngày cho thấm vị chua ngọt. Sau đó, cho rau muống ngâm chua ngọt vào ngăn mát tủ lạnh, bảo quản ăn dần trong 2 - 3 tháng.

RAU MUỐNG NGÂM GIẤM THƯỜNG ĂN VỚI

Sườn nướng
Thịt kho tàu
Cá lóc kho tiêu

Nhận xét