Cách pha sốt nấu gà rô ti siêu ngon ăn xôi cơm hoặc bánh mì

Chia sẻ công thức và cách nấu gà rô ti nước dừa ngon tại nhà. Thịt gà rô ti ăn vừa thơm ngọt lại thấm vị đậm đà, có thể ăn với cơm, xôi hoặc bánh mì.

Xem VIDEO CÁCH LÀM GÀ RÔ TI NGON

NHỮNG MÓN GÀ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC GÀ ROTI

  • 1kg gà
  • 1 trái dừa
  • ít hành tím, tỏi
  • Ướp gà: 5g hạt nêm, 2g muối, nước hành tỏi
  • Sốt roti: 10g nước màu kho, 1g bột ngũ vị hương, 20g đường, 5g hạt nêm, 2g tiêu, 30g nước tương, 20g dầu hào, 20g tương ớt

Gà để rô ti thường dùng phần đùi, má đùi của gà công nghiệp. Những phần thịt này thường mềm, làm rô ti sẽ chắc và ngon hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể rô ti cả con gà vẫn được.

CÁC BƯỚC LÀM GÀ RÔ TI TẠI NHÀ

- Gà mua về rửa sạch, để ráo. Dùng nĩa xăm vào những phần thịt dày (giúp nhanh thấm gia vị). Ướp gà với hạt nêm, muối và nước hành tỏi. Ướp 30 phút, để trong ngăn mát tủ lạnh.
- Pha sốt rô ti: Cho bột ngũ vị hương, đường, hạt nêm, tiêu, nước tương, dầu hào, tương ớt, nước màu kho vào tô. Khuấy đều cho gia vị tan hết.
- Phi thơm ít tỏi, cho gà vào. Khi gà và tỏi vàng thì gắp ra. Phi thơm ít tỏi, cho gà và sốt rô ti vào, đảo đều cho gà thấm sốt rô ti.
- Cho nước dừa vào, để lửa nhỏ, nấu đến khi nước dừa gần cạn (20 - 30 phút).

BÍ QUYẾT LÀM GÀ RÔ TI THƠM NGON

- Dừa dùng để rô ti gà, nên chọn những trái dừa to và rám vỏ. Những trái dừa này sẽ ngọt và nhiều nước (không bị chua, bị nhạt), dùng để rô ti gà sẽ ngon.
- Để gà rô ti lên màu đẹp, bạn có thể cho thêm ít nước màu kho. Bạn có thể xem video CÁCH LÀM NƯỚC MÀU mà mình đăng trên kênh Cười Khúc Khích.
- Gà rô ti có thể ăn kèm với dưa leo và cà chua, thích hợp ăn với cơm - xôi hoặc bánh mì. Phần gà rô ti chưa ăn hết, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 5 - 7 ngày.

NHỮNG MÓN LẨU GÀ NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

Lẩu gà hấp hèm
Lẩu gà ớt hiểm
Gà hầm sâm hạt sen

Nhận xét