Cách nấu bánh canh phồng tôm ngon và lạ miệng tại nhà

Chia sẻ công thức và cách nấu bánh canh phồng tôm ngon tại nhà. Bánh canh phồng tôm có vị ngọt thanh, ăn với giò heo và tôm rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH BÁNH CANH PHỒNG TÔM NGON

NHỮNG MÓN NƯỚC LÈO NGON VÀ DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH CANH PHỒNG TÔM NGON

  • 200g bánh phồng tôm
  • 500g giò heo
  • 500g tôm
  • 3L nước
  • 1 củ cải trắng, 1 củ cà rốt, 100g nấm rơm, ít hành ngò, 1 củ hành tây, 30g hành tím
  • Gia vị: 20g muối hạt, 15g đường phèn, 10g hạt nêm, 30g sate tôm
  • Ăn kèm: giá, các loại rau sống và salad

Phồng tôm có rất nhiều loại, nhưng đa số sẽ có vị mặn. Vì vậy, trước khi chế biến bánh canh, bạn nên ngâm bánh phồng tôm với nước ít nhất 30 phút.

CÁC BƯỚC NẤU BÁNH CANH PHỒNG TÔM TẠI NHÀ

- Giò heo sau khi mua về, bạn rửa qua vài lần nước, ngâm giò heo trong thau nước muối loãng 20 phút. Cho giò heo vào nồi nước sôi, trụng 10 phút, vớt ra rồi rửa cho thật sạch. Bắt nồi 3L nước lên bêp, nước sôi thì cho giò heo và tôm vào, khi tôm chín thì vớt ra bóc vỏ.

- Ngâm bánh phồng tôm với nước 1 tiếng. Cho hành tím vào chảo, phi vàng giòn. Lấy ít dầu hành cho vào chảo, cho nấm rơm vào, xào chín.
- Khi hầm giò heo được khoảng 20 phút, cho hành tây, củ cải trắng và đầu tôm vào. Nấu thêm 10 phút thì cho cà rốt vào. Khi cà rốt gần chín, vớt hành tây và củ cải trắng ra (nếu không ăn) rồi cho gia vị và bánh phồng tôm vào.
- Khi bánh phồng tôm đã chín, cho nấm rơm vào nấu 1 - 2 phút nữa là được. Cho giá trụng vào tô rồi múc bánh canh phồng tôm vào, thêm giò heo, tôm rồi rắc lên ít hành ngò, hành phi và tiêu.

BÍ QUYẾT BÁNH CANH PHỒNG TÔM THƠM NGON

- Phần tôm sau khi luộc chín, bạn lột bỏ vỏ và giữ phần đầu tôm lại để hầm chung với giò heo (giúp tăng vị ngọt và mùi thơm cho nước dùng).
- Bánh phồng tôm sau khi ngâm nấu rất nhanh chín. Không nên nấu quá lâu, bánh phồng tôm sẽ nát và rã ra. Nếu không ngâm bánh phồng tôm mà đi nấu trực tiếp, bánh canh sẽ lềnh nước và có khi sẽ hơi đặc.
- Trong video, mình nêm nếm bánh canh phồng tôm hơi đậm đà, để khi ăn với rau giá sẽ không bị nhạt. Nếu không ăn rau giá, bạn nên giảm khoảng 5g muối.

CÁCH LÀM BÁNH PHỒNG TÔM

Bánh phồng tôm
Snack tôm

Nhận xét