Cách làm tào phớ lá dứa ăn với trân châu và nước đường

Chia sẻ công thức và cách làm tào phớ trân châu nước đường ngon tại nhà. Tào phớ (tàu hũ) nóng, ăn mềm mịn, tan trong miệng. Trân châu dai ngọt, thơm mùi gừng rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TÀO PHỚ LÁ DỨA NGON

NHỮNG MÓN THẠCH - RAU CÂU NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TÀU HỦ LÁ DỨA NGON

  • 200g đậu nành
  • 50g lá dứa (xay với 400ml nước)
  • 1.2L nước (xay đậu nành)
  • 3g đường nho (hòa tan với 5ml nước)
  • Trân châu: 50g bột năng, 15g đường, vài muỗng nước sôi
  • Nước đường: 80g đường (tùy độ ngọt), 300ml nước, 20g gừng

Đậu nành sau khi ngâm phải rửa qua nhiều lần nước, nếu có thể thì bạn nên đãi thật sạch vỏ đậu nành. Đậu càng sạch thì khi làm tào phớ càng trắng mịn và thơm béo.

CÁC BƯỚC LÀM TÀO PHỚ LÁ DỨA TẠI NHÀ

- Cắt nhỏ lá dứa rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn với 400ml nước. Để nước lá dứa nghỉ 30 - 45 phút rồi chắt bỏ 1/2 phần nước ở trên (chắt nhẹ nhàng và từ từ).
- Đậu nành ngâm qua đêm, rửa sạch, để ráo. Cho đậu nành vào máy xay sinh tố cùng với 1.2L nước, xay nhuyễn. Đổ đậu nành xay vào túi, vắt mạnh tay cho ra hết nước đậu. Đổ nước đậu nành qua ray thêm 1 lần nữa.
- Bắt nồi nước đậu nành lên bếp, thêm 3 - 4 muỗng đường và xíu muối. Nấu chín nước đậu nành, cho nước lá dứa vào, khuấy đều và nấu thêm 1 - 2 phút.
- Cho đường nho và xíu nước vào khuôn, tráng đường nho xung quanh thành khuôn. Đổ nước đậu vừa nấu vào, hớt bọt và đậy nắp lại, chờ 1 tiếng (đông lại sẽ thành tào phớ).
- Làm trân châu: Cho bột năng, đường và nước sôi (cho từ từ lượng nước) vào thau, trộn đều cho đến khi có thể nhồi thành khối. Nhồi 2 - 3 phút, ngắt từng cục nhỏ rồi vo tròn thành từng viên. Bắt nồi nước sôi, thả trân châu vào luộc 20 - 30 phút, vớt trân châu ra ngâm vào thau nước lạnh.
- Nấu nước đường: Cho đường vào nồi rồi bắt lên bếp nấu. Khi đường chuyển sang màu vàng caramel (cánh gián) thì cho 200 - 300ml nước vào, khuấy cho đường tan. Cho gừng và trân châu vào, nấu thêm 10 phút nữa thì tắt bếp để nguội.

BÍ QUYẾT LÀM TÀO PHỚ LÁ DỨA THƠM NGON

- Đậu nành nên ngâm ít nhất 6 - 8 tiếng, và nếu như ngâm ban ngày thì khoảng 3 - 4 tiếng nên thay nước 1 lần. Làm vậy, đậu sẽ trắng thơm và không bị chua hoặc chát.
- Lúc vắt đậu nành, bạn nên vắt mạnh tay nhất có thể. Nếu vắt không đủ mạnh thì nên tăng lượng đậu. Vì nếu lượng đậu vắt ra ít quá sẽ làm tào phớ bị dư nước, để lâu sẽ hơi chua nhẹ.
- Tào phớ này có thể ăn nóng, ăn lạnh hoặc ăn với đá tùy thích. Bạn cũng có thể nấu thêm nước cốt dừa để ăn cùng, giúp tăng độ ngon và thơm béo.

NHỮNG CÁCH LÀM TÀU HỦ NGON TẠI NHÀ

Làm tàu hủ bằng bột pha sẵn
Làm tàu hủ bằng Gelatin
Làm tàu hủ bằng thạch rau câu

Nhận xét