Cách làm gà chiên nước mắm đậm đà hao cơm

Chia sẻ công thức và cách làm gà chiên nước mắm ngon không bị khô. Gà chiên vàng, được áo 1 lớp sốt đậm đà thơm nước mắm rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM GÀ CHIÊN NƯỚC MẮM NGON

NHỮNG MÓN GÀ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC GÀ CHIÊN NƯỚC MẮM NGON

  • 1kg gà
  • 100g mỡ heo
  • Vài tép tỏi, 20g tỏi bằm
  • Ướp gà: 7g hạt nêm, 20g bột bắp
  • Sốt nước mắm: 25ml nước mắm, 40ml nước, 20g đường, 20g tương cà, 20g tương ớt

Trong video mình sử dụng bột bắp để áo gà, giúp gà không bị khô và chiên lên màu vàng đẹp. Nếu không có bột bắp, bạn có thể dùng bột năng vẫn được.

CÁC BƯỚC LÀM GÀ CHIÊN NƯỚC MẮM TẠI NHÀ

- Gà mua về sơ chế sạch, để ráo. Ướp với 1 muỗng hạt nêm, 30 phút, cho gà vào ngăn mát tủ lạnh để giữ độ tươi. Rắc bột bắp vào rồi trộn đều cho bột áo xung quanh thịt gà.
- Làm nóng chảo dầu, để lửa vừa, cho gà vào chiên chín vàng. Vớt gà ra để ráo dầu.
- Tóp mỡ xắt miếng vừa ăn, cho vào chảo cùng ít nước. Khi mỡ tiết ra, cho tỏi củ vào. Khi tỏi đã vàng thì vớt tỏi ra. Thắng tiếp tóp mỡ cho vàng giòn thì vớt ra.
- Bằm nhuyễn ít tép tỏi, cho vào chảo mỡ, phi vàng rồi cho qua ray. Pha sốt nước mắm theo công thức.
- Cho sốt nước mắm vào chảo, nấu cho sánh lại rồi cho gà vào. Đảo đều cho gà thấm sốt rồi cho hành tây và tóp mỡ vào, đảo sơ cho hành tây chín là được. Cho gà chiên nước mắm ra dĩa, rắc tỏi phi.

BÍ QUYẾT LÀM GÀ CHIÊN NƯỚC MẮM THƠM NGON

- Gà khi mua về chặt miếng vừa ăn, rửa qua vài lần nước. Pha chút rượu (hoặc giấm) với nước và muối để bóp gà, bước này sẽ khử được mùi tanh của gà rất hiệu quả.
- Do gà chặt miếng nhỏ nên khi chiên sẽ nhanh chín. Nên chiên lửa vừa, gà vừa vàng thì cũng vừa chín. Nếu chiên lửa nhỏ, thời gian chiên sẽ lâu, làm cho thịt gà khô và cứng.
- Khi ướp gà chiên nước mắm, chỉ nên ướp vừa đủ để gà không bị nhạt. Chủ yếu gia vị nằm ở phần sốt nước mắm, nên nếu ướp đậm đà quá thì thành phẩm sẽ bị mặn.

GÀ CHIÊN NƯỚC MẮM THƯỜNG ĂN VỚI MÓN CANH

Canh chua trứng
Canh chua rau muống nấu tôm
Canh gà lá giang

Nhận xét