Cách làm bánh tai yến dai ngon và nhiều rễ tre tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bánh tai yến dễ thành công tại nhà. Bánh tai yến chiên xốp mềm, thơm ngọt. Bánh ăn dai và nhiều rễ tre rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH TAI YẾN NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH TAI YẾN NGON

  • 350g bột gạo
  • 70g bột nếp
  • 150g đường
  • 100ml nước cốt dừa
  • 380ml nước ấm
  • xíu muối, ít vani

Trong công thức bánh tai yến, thường sẽ kết hợp 2 loại bột lại với nhau. Một là bột gạo và bột nếp, hai là bột gạo và bột năng. Bột nếp làm bánh mềm sau khi chiên, nếu dùng bột năng thì bánh sẽ dai nhiều hơn.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH TAI YẾN TẠI NHÀ

- Khuấy tan nước ấm với nước cốt dừa và xíu muối. Cho bột nếp và bột gạo vào, khuấy đều rồi nhồi 10 - 15 phút.
- Cho đường cát trắng và đường vàng vào thau bột, nhồi 10 - 15 phút (nhồi càng lâu thì bánh càng nhiều rễ tre, bánh càng xốp ngon).
- Đổ dầu vào chảo, chờ cho dầu nóng rồi múc bột đổ vào. Khi bánh nở phồng lên thì dùng đũa xoay nhẹ chiếc bánh, khi bánh vàng mặt dưới thì trở mặt. Chiên thêm 2 - 3 phút nữa là được.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH TAI YẾN THƠM NGON

- Nước để nhồi bột phải là nước ấm. Nếu dùng nước nóng quá thì khó nhồi, nước nguội thì bánh sẽ không dậy (lên men) được. Tùy vào bột mới hay bột cũ mà bạn có thể gia giảm lượng nước (20ml) cho thích hợp.
- Để chiên bánh tai yến thì bắt buộc phải dùng chảo sâu lòng (chảo chống dính hay không chống dính đều được). Nếu dùng chảo đáy bằng hoặc độ sâu ít thì bánh sẽ không nở hoặc nở ít, có thể bị chai xẹp.
- Khi chiên bánh tai yến phải chiên lửa trên mức nhỏ 1 chút và chỉ cần đổ 1 lượng dầu vừa đủ, dầu nhiều quá bánh cũng không nở và cũng cần nhiều thời gian để làm nóng dầu hơn.

NHỮNG MÓN CHIÊN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bánh snack tôm
Bánh chuối chiên
Bánh xếp

Nhận xét