Mỡ đường | công thức và cách làm mỡ đường cho nhân bánh trung thu bánh pía

Chia sẻ công thức và cách làm mỡ đường đơn giản tại nhà. Mỡ đường là nguyên liệu quan trọng cho nhân bánh trung thu thập cẩm, bánh pía, lạp xưởng,..

Xem VIDEO CÁCH LÀM MỠ ĐƯỜNG NGON

NHỮNG MÓN BÁNH TRUNG THU NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MỠ ĐƯỜNG NGON

  • 200g mỡ
  • 50g đường
  • 1 miếng gừng
  • ít muối

Mỡ làm mỡ đường nên chọn là mỡ gáy, mỡ lưng. Những phần mỡ này thường dày và cứng, khi làm mỡ đường ăn sẽ có độ giòn và mùi thơm.

CÁC BƯỚC LÀM MỠ ĐƯỜNG TẠI NHÀ

- Bắt nồi nước sôi, cho vào 1 muỗng muối và 1 miếng gừng đập dập. Nấu 2 - 3 phút cho gừng ra mùi thơm rồi cho mỡ vào luộc chín.
- Vớt mỡ ra ngâm vào thau nước đá cho nhanh nguội. Xắt mỡ hạt lựu rồi trộn với 1 vá đường. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, đâm vài lỗ trên bề mặt.
- Đem thau mỡ đường phơi dưới nắng trực tiếp từ 6 - 8 tiếng. Xới đều mỡ đường lên rồi cho vào hủ, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM MỠ ĐƯỜNG THƠM NGON

- Khi luộc mỡ nên cho vào 1 miếng gừng hoặc 1 củ hành tím đập dập. Giúp mỡ luộc xong có mùi thơm hơn. Không luộc mỡ quá lâu, khi thấy mỡ vừa chín tới là được.
- Khi xắt hạt lựu thì nên xắt nhỏ (vì mỡ khi thấm đường sẽ nở ra). Ngoài ra, xắt nhỏ cũng giúp mỡ đường nhanh trong hơn.
- Khi bạn đem phơi nắng, bạn nên để nơi nào có nắng thường xuyên. Nếu nắng nhỏ hoặc nắng không thường xuyên thì nên phơi 2 nắng. Hoặc, bạn có thể sấy mỡ đường trong lò khoảng 3 - 4 tiếng, 40 độ C, 2 lửa, quạt.

NHỮNG NGUYÊN LIỆU QUAN TRỌNG CỦA MÓN BÁNH TRUNG THU

Nước đường bánh trung thu nướng
Rượu Mai Quế Lộ

Nhận xét