Cách làm đác rim 4 vị (chanh dây - dâu tây - me - lá dứa)

Chia sẻ công thức và cách làm đác rim 4 vị thơm ngon tại nhà. Đác rim chanh dây - me - dâu - lá dứa ăn dẻo mềm, vị chua ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM ĐÁC RIM 4 VỊ NGON

NHỮNG THỨC UỐNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC ĐÁC RIM 4 VỊ (CHANH DÂY - DÂU TÂY - ME - LÁ DỨA) NGON


  • 2kg hạt đác
  • 300g chanh dây
  • 300g dâu tây
  • 100g lá dứa (xay với 200ml nước)
  • 120g me (dầm với 200ml nước)
  • 1kg đường (gia giảm tùy độ ngọt)

Khi mua đác rim, bạn nên xem và kiểm tra thật kỹ. Nên mua đác rim có màu trắng đục, không nhớt, không chua và không có mùi hôi. Còn những mẻ đác rim trắng tinh thường đã ngâm qua thuốc tẩy.

CÁC BƯỚC LÀM ĐÁC RIM TẠI NHÀ

- Đác mua về rửa qua nhiều lần nước cho sạch hết nhớt. Vớt đác ra để ráo. Bắt nồi nước (khoảng 2 L) lên bếp, nấu sôi, cho 1 muỗng muối và vắt 1 miếng chanh vào.
- Cho toàn bộ hạt đác vào luộc với lửa vừa, 20 - 60 phút (tùy vào độ dày, cứng của hạt đác). Vớt hạt đác ra, để ráo nước.

ĐÁC RIM CHANH DÂY

- Cắt chanh dây ra, nạo lấy ruột rồi cho vào ray. Ray cho chanh dây ra hết nước. Cho nước chanh dây, 250g đường và 500g đác vào thau. Trộn đều, ướp 30 - 45 phút.
- Đổ đác chanh dây vào chảo, để lửa vừa. Khi đác chanh dây sôi, vặn lửa nhỏ, rim đến khi sệt lại. Để nguội, cho đác rim chanh dây vào hủ.

ĐÁC RIM DÂU TÂY

- Dâu tây mua về rửa sạch, cắt bỏ cuống, cắt đôi. Cho dâu tây, 500g đác và 250g đường vào thau. Trộn đều, ướp 30 - 45 phút.
- Cho đác dâu tây vào chảo, để lửa vừa. Khi đác dâu tây sôi, vặn lửa nhỏ lại, rim đến khi sệt. Tắt bếp, để nguội, cho vào hủ.

ĐÁC RIM ME

- Dằm me với 200ml nước sôi, đổ qua ray và lọc lấy cốt me. Cho cốt me, 500g đác, 250g đường vào thau. Trộn đều, ướp 30 - 45 phút.
- Đổ đác ngâm me vào chảo, để lửa vừa. Khi sôi, vặn lửa nhỏ lại, rim đến khi đác me sệt lại (không rim khô). Tắt bếp, để đác rim me nguội hoàn toàn. Múc đác rim me cho vào hủ.

ĐÁC RIM LÁ DỨA

- Xay nhuyễn lá dứa với 200ml nước. Lọc nước lá dứa qua ray, để nghỉ 30 phút. Chắt nhẹ nhàng và bỏ đi 1/2 lượng nước lá dứa ở trên. Cho 1 nữa lượng nước lá dứa giữ lại, 500g đác và 250g đường vào thau. Trộn đều, ướp 30 - 45 phút.
- Cho đác lá dứa vào chảo, để lửa vừa. Khi sôi, vặn lửa nhỏ lại, rim đến khi đác cạn hết nước. Cho phần nước lá dứa còn lại vào, rim 10 - 15 phút. Tắt bếp, để nguội, cho vào hủ.

BÍ QUYẾT LÀM ĐÁC RIM THƠM NGON

- Khi luộc hạt đác, bạn phải luộc cho thật mềm (càng mềm càng tốt). Vì nếu luộc đác chưa mềm và bảo quản trong tủ lạnh, hạt đác sẽ cứng trở lại.
- Đác rim me, chanh dây, dâu tây và lá dứa sẽ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi cần pha nước, làm topping cho chè, kem thì bạn lấy muỗng sạch múc trực tiếp. Sau đó, tiếp tục bảo quản phầ còn lại cho tủ lạnh.
- Lượng đường mình ướp đác rim có thể sẽ hơi ngọt. Bạn có thể giảm lượng đường lại cho vừa khẩu vị (tuy nhiên thời gian bảo quản sẽ ngăn hơn).

NHỮNG MÓN TRÁI CÂY NGÂM ĐƯỜNG NGON DỄ LÀM

Thơm ngâm đường
Vải ngâm đường
Đào ngâm

Nhận xét