Cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bò lúc lắc khoai tây chiên ngon tại nhà. Thịt bò lúc lắc mềm ngọt ăn với khoai tây chiên giòn rụm rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÒ LÚC LẮC KHOAI TÂY CHIÊN NGON

NHỮNG MÓN BÒ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÒ LÚC LẮC KHOAI TÂY CHIÊN NGON (3 - 4 người ăn)

  • 400g thịt bò
  • 300g khoai tây
  • 1 trái ớt chuông
  • 1 củ hành tây
  • vài tép tỏi
  • Ướp bò lúc lắc: 5g bột bắp, 5g hạt nêm, xíu tiêu, 2g muối, 20g sữa đặc
  • Sốt bò lúc lắc: 15ml nước tương, 20g dầu hào, 20g tương ớt, 3g đường

Thịt để làm bò lúc lắc nên mua thịt thăn, thăn chữ T hoặc lõi nạc vai. Những phần thịt bò này thường rất mềm, dù xào lâu thịt cũng không bị cứng.

CÁC BƯỚC LÀM BÒ LÚC LẮC KHOAI TÂY CHIÊN TẠI NHÀ

- Thịt bò mua về rửa sạch, để ráo. Cắt thịt bò thành từng lát dày 1cm - 2cm, dùng nĩa xăm khắp miếng thịt rồi cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Ướp thịt bò với bột bắp, hạt nêm, tiêu, muối và 1 muỗng sữa đặc trong 30 phút.
- Hành tây và ớt chuông xắt miếng vuông. Khoai tây xắt thành từng thanh, ngâm trong thau nước muối loãng. Vớt khoai tây ra, rửa sơ rồi để ráo. Xốc khoai tây với ít bột bắp.
- Chiên khoai lần 1: Làm nóng chảo dầu, để lửa trên mức nhỏ, cho từ từ khoai tây vào chiên. Khi khoai đã chín vàng (chiên khoảng 10 - 12 phút) thì vớt ra để nguội.
- Chiên khoai lần 2: Làm nóng lại chảo dầu, để lửa vừa. Cho từ từ lượng khoai tây vào, chiên đến khi khoai vàng giòn (chiên khoảng 5 - 7 phút). Vớt khoai tây ra, để ráo dầu.
- Làm nóng chảo dầu, cho bò lúc lắc vào chiên. Khi bò chín vàng, vớt ra để ráo dầu.
- Phi tỏi cho thơm vàng, cho sốt bò lúc lắc và hành tây, ớt chuông vào. Xào sơ 1 - 2 phút rồi cho bò vào. Xốc đều cho sốt áo đều thịt bò là được.

BÍ QUYẾT LÀM BÒ LÚC LẮC KHOAI TÂY CHIÊN THƠM NGON

- Khi ướp thịt bò, bạn không nên ướp những gia vị dạng lỏng như tương ớt, dầu hào, nước tương (ngoại trừ sữa đặc) vì sẽ làm thịt bỏ ra nước ngọt. Trong quá trình ướp thịt, nên để trong ngăn mát tủ lạnh giúp giữ độ tươi của thịt.
- Khi cho khoai tây vào dầu chiên, bạn chỉ nên cho từng chút khoai tây. Nếu cho toàn bộ khoai tây vào chiên cùng 1 lúc sẽ làm dầu nguội, khoai tây sẽ nhão dính và nát chứ không giòn.
- Bò lúc lắc trước khi xào thì nên chiên sơ. Khi chiên, lớp bên ngoài thịt bò sẽ co lại, giúp giữ độ ngọt của miếng thịt. Còn nếu không chiên mà đem xào luôn cùng hành tây và ớt chuông, bò sẽ bị ra nước.

NHỮNG CÁCH LÀM KHOAI CHIÊN NGON TẠI NHÀ

Khoai tây chiên lắc phô mai
Khoai lang chiên lắc xí muội
Khoai lang chiên rong biển

Nhận xét