Cách nấu cari gà ngon thơm béo tại nhà

Chia sẻ công thức và cách nấu cari gà ngon tại nhà. Gà nấu cari thấm vị, khoai ăn bùi, hòa quyện với nước cốt dừa thơm béo rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH NẤU CARI GÀ NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CARI GÀ NGON

  • 1.5kg gà
  • 200g khoai môn, 300g khoai lang, 100g hành tây, ít hành tím và tỏi
  • Gia vị ướp gà: 5g bột cari, 20g sốt cari dầu, 6g hạt nêm, 3g muối, 10g đường, 20g sate, nước hành tỏi
  • 3 cây sả, ít lá cari tươi (nếu có)
  • 1L nước dừa
  • 5g muối
  • Nước cốt dừa: 400ml nước cốt dừa, 5g bột bắp, 30g sữa đặc

Lá cà ri tươi mình sử dụng trong video là dạng cây con, lá nhỏ nên mình dùng 2 nhánh. Nếu các bạn có lá cari to, bạn chỉ cần dùng 3 - 4 lá là đủ.

CÁC BƯỚC NẤU CARI GÀ TẠI NHÀ

- Pha gia vị ướp gà theo công thức (gồm có bột cari, dầu cari, hạt nêm, đường, muối và sate) rồi vắt nước hành tỏi cho vào. Gà sau khi sơ chế sạch, để ráo thì ướp với phần gia vị vừa pha 30p - 1 tiếng.
- Sả cắt khúc, đập dập. Khoai lang và khoai môn gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn, ngâm trong thau nước muối loãng.
- Làm nóng dầu, cho ít bột bắp vào, khuấy đều. Cho khoai lang và khoai môn vào chiên vàng 2 mặt, vớt ra.
- Cho ít dầu và sả khúc vào nồi, đảo cho sả thơm rồi cho hành tím và tỏi vào. Khi hành tỏi thơm vàng thì cho gà và lá cari tươi vào. Đảo sơ cho gà săn lại. Cho nước dừa và 1 muỗng muối, nấu 20 phút.
- Cho khoai lang và khoai môn vào, nấu 10 phút. Pha nước cốt dừa theo công thức (nước cốt dừa, sữa đặc, bột bắp) rồi cho vào. Nấu 10 - 15 phút, cho hành tây vào, tắt bếp.

BÍ QUYẾT NẤU CARI GÀ THƠM NGON

- Cari gà có thể ăn với bún, bánh mì, mì (mì tươi hoặc mì khô) đều ngon. Nếu làm cari gà ăn với bún, bạn nên nêm cho đậm đà hơn 1 chút, để sợi bún thấm vị ăn sẽ ngon hơn.
- Nếu dùng gà công nghiệp để nấu cari thì thời gian nấu sẽ nhanh hơn (vì thịt gà công nghiệp khá mềm). Còn nếu dùng gà ta, gà thả vườn thì nên nấu ít nhất 15 - 20 phút với nước dừa rồi hãy cho khoai vào.
- Khoai lang và khoai môn nấu cari nên chiên sơ cho khoai chín 60 - 70%. Chiên khoai sẽ giúp khoai cứng (nhưng bên trong vẫn mềm, bùi), không bị nát khi nấu cari.

NHỮNG MÓN NGON ĐÃI TIỆC TẠI NHÀ

Lẩu Thái
Lagu gà
Bao tử hầm tiêu xanh

Nhận xét