Cách làm trứng cút lòng đào ngâm tương siêu thơm béo

Chia sẻ công thức và cách làm trứng cút ngâm nước tương ngon tại nhà. Trứng cút luộc lòng đào rất thơm béo, thấm vị đậm đà và thơm mùi nước tương rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TRỨNG CÚT NGÂM TƯƠNG NGON

NHỮNG MÓN NGÂM TƯƠNG | MẮM VÀ CHUA NGỌT DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TRỨNG CÚT NGÂM TƯƠNG NGON

  • 60 trứng cút (khoảng 2 vĩ)
  • 100ml nước tương
  • 40g đường vàng
  • 300ml nước
  • 3g mè trắng
  • ít ớt, hành tây và hành tím

1 LƯU Ý RẤT QUAN TRỌNG: Khi mua trứng cút để ngâm nước tương thì phải mua trứng cũ (đương nhiên không phải trứng quá cũ, trứng hư). Trứng cút nếu mua ở chợ, bạn hỏi người bán là chính xác nhất. Còn nếu mua trứng trong các cửa hàng, siêu thị thì phải mua những vĩ trứng có ngày đóng gói cách ít nhất 1 tuần (nếu chỉ cách 3 - 5 ngày thì về không lột vỏ được nha).

CÁC BƯỚC LÀM TRỨNG CÚT NGÂM TƯƠNG TẠI NHÀ

- Cho nước tương, nước và đường vào nồi. Khuấy tan, nấu nước tương sôi 2 - 3 phút, tắt bếp, để nguội.
- Mè trắng rang thơm vàng. Hành tây và hành tím xắt lát mỏng, ngâm trong tô nước đá 5 - 10 phút. Ớt sừng bằm nhuyễn.
- Bắt nồi nước sôi, vắt vào 1 miếng chanh. Cho trứng cút vào luộc 80 giây (sẽ được trứng lòng đào, luộc 3 phút trứng sẽ chín). Vớt trứng cút ra, ngâm ngay vào thau nước lạnh. Khi trứng nguội, bóc vỏ, rửa lại 1 lần nước sạch rồi để ráo.
- Cho hành tím, hành tây, mè trắng và ớt vào nước tương, khuấy đều. Cho hết trứng cút vào hủ, đổ nước tương đầy hủ, cho vào ngăn mát tủ lạnh 3 - 4 tiếng là ăn được.

BÍ QUYẾT LÀM TRỨNG CÚT NGÂM TƯƠNG THƠM NGON

- Nước tương ngâm trứng cút mình sử dụng trong video là nước tương bình thường, không phải loại đậm đặc. Nếu dùng loại đậm đặc, bạn chỉ sử dụng khoảng 80ml nước tương.
- Trứng cút sau khi bóc vỏ phải rửa lại 1 lần nước sạch rồi mới đem ngâm tương. Hủ đựng trứng cút ngâm tương nên dùng hủ thủy tinh (hủ nên trụng nước sôi rồi phơi nắng cho khô ráo).
- Trứng cút ngâm tương sẽ nhanh thấm hơn trứng gà, vì vậy không nên pha nước tương quá đậm vị. Phần trứng ngâm tương chưa ăn thì cứ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, có thể để 7 - 10 ngày.

CÁCH LÀM TRỨNG GÀ NGÂM TƯƠNG

Trứng gà ngâm nước tương

Nhận xét