Cách làm trà mãng cầu vàng chua ngọt thơm ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm trà mãng cầu vàng (bình bát, mãng cầu ruột vàng) ngon tại nhà. Mãng cầu vàng ngâm đường phèn uống có vị chua ngọt, mùi thơm hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TRÀ MÃNG CẦU VÀNG NGON

NHỮNG THỨC UỐNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TRÀ MÃNG CẦU VÀNG NGON

  • 1.5kg mãng cầu vàng (bình bát)
  • 200g đường phèn
  • 100g đường vàng
  • 120g tắc (quất, hạnh)
  • 100ml nước
  • xíu muối
  • Pha trà mãng cầu vàng (ly 400ml): 100ml cốt trà (hoặc 100ml nước), 5g đường, 200g đá viên, 50g - 80g mãng cầu vàng ngâm

Trong công thức bình bát ngâm đường ở trên, mình sử dụng 2 loại đường là đường phèn và đường vàng. Nếu không có 1 trong 2, bạn có thể dùng đường cát để thay thế.

CÁC BƯỚC LÀM TRÀ MÃNG CẦU VÀNG TẠI NHÀ

- Cho đường, nước và xíu muối vào nồi. Khuấy cho đường tan và nấu nước đường sôi 3 - 4 phút. Tắt bếp, để nguội.
- Chuẩn bị thau nước sạch, cho vào 1 muỗng muối và vắt 1 miếng chanh. Mãng cầu vàng (bình bát) gọt vỏ, ngâm trong thau nước muối chanh. Vớt mãng cầu ra, xé nhỏ.
- Cho vào thau mãng cầu 100g đường vàng, bóp đều, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi phơi nắng 1 tiếng. Tắt cắt lát 2 đầu, phần chính giữa vắt nước cho vào thau mãng cầu.
- Đổ nước đường qua ray vào thau mãng cầu, trộn đều. Cho tắt lát vào, trộn đều. Cho mãng cầu vàng ngâm đường vào hủ, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
- Pha trà bình bát ngâm đường (1 ly 400ml): cho 5g đường và 100ml cốt trà (hoặc 100ml nước) vào ly, khuấy tan. Cho đá vào gần đầy ly. Múc bình bát ngâm đường cho lên trên.

BÍ QUYẾT LÀM TRÀ MÃNG CẦU VÀNG THƠM NGON

- Những trái bình bát to sẽ có nhiều thịt hơn trái nhỏ. Để làm bình bát ngâm đường thì phải chọn những trái chín và nứt. Vì đây là những trái chín già, khi làm nước uống sẽ thơm và không bị đắng.
- Tùy vào độ chua của bình bát mà bạn gia giảm lượng đường cho thích hợp. Dùng đường phèn ngâm bình bát để pha nước uống sẽ có vị ngọt thanh, chua chua rất hấp dẫn.
- Mãng cầu vàng sau khi trộn với nước đường và tắc thì phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu để bên ngoài, chỉ bảo quản được 3 - 5 ngày. Sau thời gian này, bình bát sẽ bắt đầu lên men.

NHỮNG LOẠI TRÀ TRÁI CÂY THƠM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Trà tắc
Trà dâu
Trà trái cây tươi


Nhận xét