Cách làm đào ngâm siêu giòn để được lâu tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm đào ngâm pha trà đào ngon tại nhà. Đào ngâm có vị chua ngọt, ăn giòn, mùi thơm hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM ĐÀO NGÂM NGON

NHỮNG THỨC UỐNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC ĐÀO NGÂM PHA TRÀ ĐÀO NGON

  • 2kg đào
  • 400g đường phèn
  • xíu muối
  • 1.5L nước (1L nấu nước đường, 500ml luộc đào)
  • Pha trà đào (cho 1 ly 400ml): 5g đường, 50ml trà, đá viên, 50ml nước đào ngâm, đào ngâm

Đường mình dùng để ngâm đào trong video là đường phèn. Nếu không tìm mua được, bạn có thể dùng đường cát, đường vàng để thay thế.

CÁC BƯỚC LÀM ĐÀO NGÂM VÀ PHA TRÀ ĐÀO TẠI NHÀ

- Cho 400g - 500g đường phèn vào nồi, nấu lửa vừa. Khi đường chuyển sang màu vàng thì đổ từ từ nước vào. Thêm 1/3 muỗng cf muối. Nấu cho đường tan hết và nước đường sôi lên 3 - 5 phút thì tắt bếp, để nguội.
- Chuẩn bị thau nước, vắt vào 1 miếng chanh và cho xíu muối. Đào có thể chẻ làm 4. Hoặc, dùng dao cắt đôi trái đào. Sau đó, dùng mũi dao cắt quanh phần hạt đào rồi dùng muỗng tách hạt ra khỏi trái đào. Ngâm đào trong thau nước muối chanh trong suốt quá trình sơ chế. Gọt vỏ đào.
- Bắt lên bếp khoảng 500ml nước, chờ cho nước sôi thì cho đào vào luộc. Luộc 7 - 10 phút, vớt đào ra ngâm vào thau nước đá lạnh. Cho hết phần vỏ đào vào nước luộc đào, nấu 10 - 15 phút cho ra mùi thơm.
- Đào sau khi ngâm nguội thì vớt ra để ráo nước. Đổ nước luộc vỏ đào qua ray, lọc lấy nước, chờ cho nước luộc đào nguội hoàn toàn thì đổ chung vào nồi nước đường.
- Trụng hủ thủy tinh với nước sôi rồi để khô ráo. Xếp đào và rót nước đường vào đầy hủ. Để 7 - 10 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.
- Pha trà đào (cho 1 ly 400ml): cho vào ly 1 muỗng cf đường và 50ml cốt trà, khuấy tan. Thêm đá vào 3/4 ly, múc nước đào ngâm (khoảng 50ml) và trái đào ngâm cho vào ly (nếu thích chua, có thể vắt thêm 1 trái tắc).

BÍ QUYẾT LÀM ĐÀO NGÂM THƠM NGON

- Khi luộc đào, bạn canh làm sao cho miếng đào chín khoảng 60 - 70%. Nếu luộc quá chín, đào sẽ bị mềm. Nếu luộc còn sống nhiều, đào ngâm sẽ nhanh lên men (nước đào ngâm bị chua, có mùi và nhanh hỏng).
- Nếu dùng hủ thủy tinh đựng đào ngâm thì nên trụng qua nước sôi, sau đó phơi nắng cho khô ráo. Còn với hủ nhựa, bạn nên rửa sạch rồi phơi nắng cho khô ráo. Dùng hủ sạch để đựng đào ngâm, sẽ bảo quản được lâu hơn.
- Đào ngâm cần nhiều thời gian để thấm đường hơn những loại trái cây khác. Nếu muốn nhanh thấm đường, bạn cắt đào thành từng miếng nhỏ. Tuy nhiên, để miếng đào to thì khi ăn sẽ giòn nhiều giòn.

NHỮNG LOẠI THỨC UỐNG NGON TỪ ĐÀO NGÂM

Trà đào cam sả
Trà sữa đào
sinh tố đào

Nhận xét