Bí quyết kho cá bống cứng ngon thấm vị đậm đà không bị nát

Chia sẻ công thức và cách làm cá bống kho tiêu ngon tại nhà. Cá bống kho thơm mùi tiêu, thấm vị đậm đà, thịt cá cứng, không bị nát.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁ BỐNG KHO TIÊU NGON

NHỮNG MÓN KHO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÁ BỐNG KHO TIÊU NGON

  • 250g cá bống
  • Tóp mỡ: 100g mỡ heo, 50ml nước, 2g muối, 2 tép tỏi
  • ít hành tím, tỏi và hành lá
  • Gia vị: ít ớt khô, tiêu, 2m nước mắm, 2m tương ớt, 2m nước, 10g đường

Có bống có nhiều loại, với cách kho này thì các bạn dùng loại nào cũng được. Một số loại cá bống to thì nên làm sạch trước rồi mới kho.

CÁC BƯỚC LÀM CÁ BỐNG KHO TIÊU TẠI NHÀ

- Cá bống mua về rửa qua nước muối cho sạch rồi vớt ra để ráo. Trộn đều cá bống với đường rồi bọc kín, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút. Đổ cá bống ra ray, lọc bỏ nước.
- Mỡ cắt hạt lựu. Cho mỡ, ít nước, tép tỏi, ít muối vào chảo để thắng mỡ. Khi tóp mỡ vàng giòn, đổ tóp mỡ qua ray.
- Làm sốt kho: Cho nước mắm, nước lọc, tương ớt và ớt khô vào chén. Khuấy tan. Hành tím và tỏi bằm nhuyễn.
- Cho vào chảo khoảng 2 muỗng đường và 1 vá mỡ. Nấu cho đường chuyển sang màu vàng cánh gián, cho hành tỏi vào phi thơm. Cho sốt kho vào.
- Khi sốt kho sôi lên, cho cá bống vào. Đảo đều, cho vào 1 muỗng tiêu. Để nhỏ lửa, kho 20 - 25 phút. Rắc lên ít hành lá, ớt, tóp mỡ và tiêu.

BÍ QUYẾT LÀM CÁ BỐNG KHO TIÊU THƠM NGON

- Khi thắng tóp mỡ nên cho vào ít nước và 1 tép tỏi. Nước sẽ làm mỡ tiết ra từ từ, khi thắng tóp mỡ không bị văng. Tỏi sẽ giúp tóp mỡ thơm ngon, không bị tanh.
- Khi ướp cá với đường, bạn nên cho vào ngăn mát tủ lạnh. Độ lạnh sẽ giúp cá bống tươi ngon hơn. Sau khi cá bống ướp đường thì cần lọc qua ray và không rửa lại cá.
- Khi kho cá bống, bạn để nhỏ và kho trong thời gian khoảng 20 - 25 phút (tùy mẻ cá và nồi kho). Khi nước cá gần cạn hết thì lúc này cá đã cứng, có thể đảo tùy thích.

NHỮNG MÓN CÁ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Cá cơm kho tiêu
Cá cam kho cà
Cá nục kho cà

Nhận xét