Cách làm ba rọi rang cháy cạnh xốc mắm tỏi ớt

Chia sẻ công thức và cách làm ba rọi rang cháy cạnh xốc mắm ớt vừa ngon lại hao cơm tại nhà. Thịt ba rọi rang ăn béo mềm, mùi thơm hấp dẫn, thấm vị đậm đà.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BA RỌI RANG CHÁY CẠNH XỐC MẮM ỚT NGON

NHỮNG MÓN ĂN CƠM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BA RỌI RANG CHÁY CẠNH XỐC MẮM ỚT NGON

  • 800g thịt ba rọi
  • 6 tép tỏi, 3 trái ớt sừng
  • Sốt nước mắm: 30g đường, 30g nước mắm, 30g tương ớt, 50ml nước, 20g sate
  • Rang ba rọi: 1/2 chén nước, 1/2m muối, 1 tép tỏi

Thịt ba rọi rang cháy cạnh xốc mắm ớt nên chọn những dây thịt có nhiều mỡ 1 chút. Nếu dây nhiều nạc, ba rọi rang lên dễ bị khô cứng.

CÁC BƯỚC LÀM BA RỌI RANG CHÁY CẠNH XỐC MẮM ỚT TẠI NHÀ

- Thịt ba rọi sơ chế sạch, để ráo, cắt miếng vừa ăn. Cho thịt ba rọi vào chảo cùng 1/2 chén nước, 1 tép tỏi đập dập và ít muối. Để lửa vừa, rang cho ba rọi ra mỡ và vàng các cạnh. Đổ ba rọi rang ra rổ, để ráo mỡ.
- Cho vào chảo ít mỡ, phi tỏi ớt cho thơm vàng. Pha sốt nước mắm theo công thức rồi cho vào, nấu cho sốt nước mắm sánh lại. Cho thịt ba rọi vào, xốc đều.

BÍ QUYẾT LÀM BA RỌI RANG CHÁY CẠNH XỐC MẮM ỚT THƠM NGON

- Thịt ba rọi khi mua về, bạn rửa qua 1 vài lần nước cho sạch chất bẩn bám bên ngoài. Pha chút giấm và muối rồi cho thịt ba rọi vào bóp thật sạch, rửa thịt lại với nước rồi để ráo.
- Để rang ba rọi đỡ bị văng, bạn nên cho nước vào. Ba rọi sẽ tiết mỡ ra từ từ và rang không bị văng. Ngoài ra, khi rang ba rọi nên cho vào 1 - 2 tép tỏi đập dập, giúp ba rọi rang thơm ngon hơn.
- Muốn ba rọi mềm ngon thì bạn đừng nấu sốt nước mắm cạn quá. Khi sốt nước mắm sánh lại thì nên cho thịt ba rọi vào. Còn nếu muốn ăn khô nên, có thể nấu sốt mắm cho cạn hơn.

THỊT BA RỌI LÀM MÓN GÌ NGON

Ba rọi chiên nước mắm
Ba rọi xào mắm ruốc
Ba rọi 1 nắng

Nhận xét