3 Bí quyết làm cá ngừ kho thơm ngon không bị tanh

Chia sẻ công thức và cách làm cá ngừ kho thơm ăn hao cơm tại nhà. Thịt cá ngừ dẻ chắc đậm đà, hòa quyện với những miếng thơm vàng, chua ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁ NGỪ KHO THƠM NGON

NHỮNG MÓN KHO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÁ NGỪ KHO THƠM NGON

  • 1 con cá ngừ (khoảng 800g)
  • 1/2 trái thơm
  • 350ml nước dừa
  • ít hành lá, hành tím, tỏi và gừng
  • Gia vị: 4m đường, 6m nước mắm, 1m hạt nêm, 1/2m muối, 2m tương ớt

Để mua cá ngừ tươi ngon thì bạn cần lưu ý: Mắt cá trong, thấy rõ phần con ngươi bên trong. Với những con cá ngừ có mắt lõm xuống thì không nên mua. Ngoài ra, khi mua cá ngừ bạn xem kỹ phần mang cá. Nếu mang cá có màu đỏ tươi thì tức là cá tươi (cá ươn bên trong sẽ có màu sẫm). Nếu dùng tay ấn vào, thịt cá sẽ có độ đàn hồi.

CÁC BƯỚC LÀM CÁ NGỪ KHO THƠM TẠI NHÀ

- Cá ngừ mua về sơ chế sạch, để ráo. Ướp cá với muối, hạt nêm và đường trong 30 phút, để cá trong ngăn mát tủ lạnh (dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại).
- Thơm cắt miếng vừa ăn. Cho thơm vào chảo cùng xíu muối, 1m đường và 100ml nước dừa. Xào 10 phút, tắt bếp.
- Cho ít dầu vào chảo, khi dầu nóng, thả cá ngừ vào chiên 2 mặt cho săn lại.
- Cho vào chảo 30ml dầu ăn và 2m đường, để lửa nhỏ. Khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián, cho hành tỏi gừng (đã xay nhuyễn) vào, đảo đến khi thơm vàng. Cho nước dừa, nước mắm và gia vị vào. Nấu sôi trở lại.
- Để lửa vừa, cho cá ngừ vào cùng với nước thơm xào. Kho 15 - 20 phút, cho thơm vào, kho thêm 5 - 7 phút. Cho thêm ớt (hoặc tiêu) và rắc ít hành lá.

BÍ QUYẾT LÀM CÁ NGỪ KHO THƠM NGON

- Cá ngừ khi mua về, bạn rửa qua vài lần nước cho sạch. Hòa tan 50ml giấm và 1m muối rồi cho cá vào rửa. Sau đó, rửa lại với nước cho hết mùi giấm.
- Khi chiên cá ngừ, bạn nên chiên lửa vừa cho cá nhanh săn lại. Ở bước này, chủ yếu làm cá săn và mất mùi tanh. Chiên quá lâu, quá kỹ sẽ làm cá ngừ bị khô cứng.
- Với bước làm sốt kho cá ngừ, bạn nên canh màu vàng của đường. Nếu đường chuyển sang màu vàng cánh gián rồi thì có thể tắt bếp, tránh cho đường bị khét (kho cá sẽ có vị đắng).

NHỮNG MÓN CÁ NGON CHO BỮA CƠM GIA ĐÌNH

Chả cá
Canh chua đầu cá hồi
Cá điêu hồng chưng tương

Nhận xét