Cách làm tré trộn nem chả full topping ăn là ghiền

Chia sẻ công thức và cách làm tré trộn ngon tại nhà. Tré ăn dai, nem chả chua giòn, kết hợp với nhiều loại topping như xoài, xóc, trứng cút,...siêu hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TRÉ TRỘN NEM CHẢ NGON

NHỮNG MÓN GỎI - TRỘN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TRÉ TRỘN NEM CHẢ NGON (3 người ăn)

  • 2 cây tré
  • 200g chả lụa
  • 200g chả bò
  • 6 cục nem
  • 3 trứng gà, 10 trứng cút
  • 5 chân gà rút xương
  • 1 trái dưa leo, 5 trái cóc non, 1 trái xoài, ít rau răm và đậu phộng, vài trái tắc, 3 tép tỏi
  • 15g Muối tiêu (Xem cách làm muối tiêu )

Nếu mua tré ăn liền bạn nên mua loại đã lên men. Còn nếu mua để từ từ ăn thì nên mua loại mới làm, mua về bạn để bên ngoài 2 - 3 ngày cho lên men rồi mới bảo quản tủ lạnh.

CÁC BƯỚC LÀM TRÉ TRỘN NEM CHẢ TẠI NHÀ

- Chân gà mua về sơ chế sạch sẽ. Bắt lên bếp ít nước sôi, cho vào xíu muối và vài khúc sả. Thả chân gà vào luộc chín, vớt ra cho vào thau. Rắc vào 4 - 5 muỗng đường, bóp chân gà 5 - 10 phút cho ra hết nhớt, rửa lại cho thật sạch, để ráo, ướp đá 10 - 15 phút (hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh đến khi ăn).
- Đập trứng gà cho vào tô, thêm ít hạt nêm và tiêu, đánh tan. Bắt lên bếp nồi nước, đặt vĩ và chén vào, nấu cho nước thật sôi, tắt bếp, cho trứng vào chén rồi đậy nắp lại. Hấp 15 phút. Gắp trứng ra để nguội.
- Trứng cút luộc chín, bóc vỏ. Dưa leo nạo bỏ ruột, cắt miếng vừa ăn. Cóc ngon gọt vỏ, cắt lát mỏng.
 Xoài chia làm 2, 1 nữa bào sợi, nữa còn lại cắt miếng. Tỏi cắt lát, ngâm với 1m đường và vài muỗng giấm 10 - 15 phút.
- Chả lụa, chả bò, nem, chân gà, trứng hấp cắt miếng vừa ăn. Cho tất cả vào thau, tré xé tơi rồi cho vào. Cho xoài, xóc, dưa leo, trứng cút, tỏi và cắt rau răm vào.
- Rắc ít muối tiêu, trộn đều. Cho tré trộn ra dĩa, vắt ít nước tắc, rắc ít đậu phộng và rau húng lũi (nếu có). Tré trộn có thể ăn kèm với bánh phồng tôm.

BÍ QUYẾT LÀM TRÉ TRỘN NEM CHẢ THƠM NGON

- Chân gà rút xương khi mua về, bạn rửa qua vài lần nước. Pha nước muối và giấm để bóp chân gà, muối và giấm có công dụng xát trùng và khử mùi tanh chân gà rất hiệu quả.
- Món tré trộn này cũng gần giống như gỏi. Khi nào bạn muốn ăn thì khi đó hãy trộn, sẽ ngon nhất. Nếu trộn sẵn gia vị rồi để vài tiếng mới ăn thì không ngon.
- Tré trộn có thể làm món ăn vặt, món gỏi, món tiệc, nhắm bia,.... Khi ăn, bạn có thể chiên thêm ít bánh phồng tôm ăn kèm sẽ rất ngon.

CÁC LOẠI CHẢ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Chả lụa ớt hiểm
Chả cá
Chả bò tiêu xanh

Nhận xét