Mứt bắp | Cách làm mứt bắp dẻo ngọt thơm ngon cho ngày Tết

Chia sẻ công thức và cách làm mứt bắp ngon cho ngày Tết. Mứt bắp ăn dẻo ngọt, mùi bắp thơm rất hấp dẫn. Mứt bắp có thể bảo quản từ 1 - 2 tháng.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MỨT BẮP NGON

NHỮNG LOẠI MỨT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MỨT BẮP NGON

  • 400g bắp non
  • 1 củ cà rốt
  • 300g đường (ngọt nhiều)
  • ít vani
  • xíu muối

Bắp làm mứt lựa những quả non, tươi, đều nhau. Không lựa những trái bắp quá nhỏ hoặc quá to, nên mua những vĩ bắp gần ngày sản xuất nhất.

CÁC BƯỚC LÀM MỨT BẮP TẠI NHÀ

- Bắp non mua về rửa sạch, để ráo. Cho bắp vào nồi cùng 1 muỗng cf muối luộc ngập nước từ 30 - 60 phút.
- Cà rốt cắt nhỏ, cho vào máy xay nhuyễn với 100ml nước. Cho cà rốt xay vào túi, vắt lấy nước.
- Cho đường, nước cà rốt và bắp vào thau, trộn đều. Để 1 - 2 tiếng cho bắp thấm đường.
- Cho bắp vào chảo, để lửa vừa. Khi nước đường sôi, vặn bớt lửa lại, sên đến khi nước đường gần cạn (thỉnh thoảng đảo mứt bắp cho không bị khét). Cho thêm vài giọt vani.
- Khi nước đường cạn hết, tắt bếp, đảo tiếp tục cho đến khi đường khô, kết tinh. Cho cho mứt bắp nguội hoàn toàn, cho vào hủ, bảo quản bên ngoài từ 1 - 2 tháng.

BÍ QUYẾT LÀM MỨT BẮP THƠM NGON

- Bắp non khi mua về rửa và ngâm nước muối loãng từ 10 - 15 phút. Nhặt sạch phần râu bắp, gọt bỏ những phần bắp bị hư và dập, để ráo nước.
- Tùy vào độ giòn hoặc dẻo mong muốn của mứt bắp mà bạn canh thời gian luộc cho thích hợp. Nếu thích ăn giòn nhiều, bạn không cần luộc cũng được. Thích ăn giòn ít, luộc 30 phút. Thích ăn dẻo nhiều thì luộc 60 phút.
- Để có màu vàng, bạn có thể dùng 1 trong các nguyên liệu sau: bột nghệ, hạt dành dành, nhụy hoa nghệ tây hoặc dùng các loại màu càng công nghiệp (dùng trong nấu ăn và thực phẩm).

NHỮNG MÓN BẮP NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Sữa bắp
Bắp xào
Rau câu bắp lá dứa

Nhận xét