Cách làm đậu phộng da cá ngon giòn lâu

Chia sẻ công thức và cách làm đậu phộng da cá ngon cho ngày Tết. Đậu phộng da cá được phủ bên ngoài 1 lớp bột giòn tan, đậu ăn bùi và béo ngậy rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM ĐẬU PHỘNG DA CÁ NGON

NHỮNG MÓN NHẮM BIA NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC ĐẬU PHỘNG DA CÁ NGON

  • 500g đậu phộng
  • 50g bột bắp
  • 150g bột mì
  • 200ml nước cốt dừa
  • 1g bột nghệ
  • 5g baking powder
  • 50g đường (nếu ngọt nhiều 80g)

Đậu phộng ngon nên chọn đậu phộng đỏ, hạt to và ngày sản xuất gần với ngày mua nhất. Bạn có thể mua loại đậu này online hoặc trong siêu thị, Winmart,...

CÁC BƯỚC LÀM ĐẬU PHỘNG DA CÁ TẠI NHÀ

- Nấu 1 lít nước sôi. Thả đậu phộng vào thau, rửa qua 2 lần nước sôi (mỗi lần 500ml nước). Vớt đậu ra để ráo.
- Cho nước cốt dừa, đường, bột nghệ và xíu muối vào thau rồi khuấy tan (bột ướt). Ray bột mì, bột bắp và bột nổi (bột khô).
- Múc 1 lượng đậu vừa phải, cho vào bột ướp, để 2 - 3 phút. Vớt đậu ra, cho vào bột khô, đảo hoặc lắc đều cho đậu bám bột. Cho đậu đã áo bột vào rổ, xốc nhẹ cho rơi bớt bột thừa.

- Làm nóng chảo dầu, thả đậu từ từ vào chảo. Khi hạt đậu hơi vàng, vớt đậu phộng ra để ráo dầu. Tiếp tục áo bột phần đậu còn lại rồi chiên cho hết (chiên lần 1).
- Đậu sau khi chiên để nguội hoàn toàn. Múc đậu cho vào bột ướt, lăn qua bột khô. Thả vào chảo dầu nóng để chiên lần 2.
- Đậu sau khi chiên vàng, vớt ra để ráo dầu. Chờ đậu phộng da cá nguội hoàn toàn, cho đậu vào hủ, đậy kín, bảo quản bên ngoài từ 3 - 4 tuần.

BÍ QUYẾT LÀM ĐẬU PHỘNG DA CÁ THƠM NGON

- Ở bước áo bột khô, bạn nên cho vào thau và lắc tròn, hạt đậu sẽ tròn hơn. Các bạn muốn ăn bột dày thì nên chuẩn bị nhiều bột khô hơn.
- Để chiên đậu thì dầu phải đạt đủ độ nóng, nếu dầu chưa đủ nóng bột sẽ rã ra mà không bám vào đậu. Chỉ chiên 1 lần 1 lượng đậu vừa phải, chiên quá nhiều đậu sẽ không giòn.
- Khi đậu phộng da cá chiên vừa vàng thì nên vớt ra, độ nóng của dầu sẽ tiếp tục làm đậu vàng hơn nữa. Nên vớt đậu ra cho vào rổ, ray inox để dầu chảy bớt xuống và giúp đậu khô ráo dầu hơn (giúp để lâu không bị ngấy dầu).

NHỮNG MÓN ĐẬU PHỘNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Kẹo Đậu phộng
Đậu phộng rang tỏi ớt
Sữa đậu phộng

Nhận xét