Hướng dẫn làm trứng cút muối tại nhà dễ thành công

Chia sẻ công thức và cách làm trứng cút muối ngon tại nhà. Trứng cút muối có vị mặn mặn béo béo, không bị tanh - thích hợp làm các món ăn vặt, chiên cơm, làm sốt,...

Xem VIDEO CÁCH LÀM TRỨNG CÚT MUỐI NGON

NHỮNG MÓN ĂN SỬ DỤNG TRỨNG MUỐI DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TRỨNG CÚT MUỐI NGON

  • 30 quả trứng cút
  • 3/4 chén muối
  • 2.5 chén nước
  • hủ đựng

Trường hợp các bạn muốn muối nhiều trứng cút hơn, thì cứ nhân công thức theo tỷ lệ nước và muối. Không nên muối quá nhiều trứng mà lại cho ít nước hoặc ngược lại (có thể trứng muối bị hư).

CÁC BƯỚC LÀM TRỨNG CÚT MUỐI TẠI NHÀ

- Cho nước, muối vào nồi. Khuấy tan muối, nấu sôi rồi để nguội.
- Múc ít nước muối cho vào túi. Đổ phần nước muối còn lại vào hủ, xếp trứng muối vào. Dằn túi nước muối lên trên, đậy nắp, đặt nơi tối, từ 10 - 15 ngày.
- Lấy toàn bộ trứng cút ra khỏi nước muối, để ráo, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tháng.

BÍ QUYẾT LÀM TRỨNG CÚT MUỐI THƠM NGON

- Khi cho trứng cút vào nước muối, thả từng trứng nhẹ nhàng (nếu trứng bể, có thể làm hư cả mẻ trứng muối). Nên dùng túi nước muối đè lên, giúp trứng cút ngập trong nước muối.
- Trứng cút muối sau khi ngâm từ 10 - 15 ngày, bạn có thể vớt ra và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Thời gian bảo quản từ 1 - 2 tháng.
- Trứng cút muối có thể làm bánh, hấp mắm chưng, xào với bắp, làm cơm chiên, làm sốt,... Độ mặn của trứng cút muối cũng giống như trứng gà, trứng vịt, tuy nhiên khi ăn sẽ thấy trứng cút muối ít mặn hơn (do trứng nhỏ hơn và vị béo nhiều).

CÁCH LÀM TRỨNG VỊT MUỐI

Trứng vịt muối hoa hồi

Nhận xét