Cách làm tai heo ngâm chua ngọt trắng giòn không bị nhớt

Chia sẻ công thức và cách làm tai heo ngâm giấm dễ thành công cho dịp Tết. Mẹo ngâm tai heo chua ngọt trắng giòn, để lâu không bị nhớt.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TAI HEO NGÂM CHUA NGỌT NGON

NHỮNG MÓN NGÂM CHUA NGỌT DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TAI HEO NGÂM CHUA NGỌT NGON

  • 2 cái tai heo
  • 1 củ cà rốt
  • 2 trái ớt sừng
  • 1/2 củ hành tây
  • 1 củ tỏi
  • 6 củ hành tím
  • vài lát giừng
  • Nước giấm đường: 500g đường, 400ml nước, 400ml giấm, 40g muối

Muốn món tai heo ngâm chua ngọt ngon, thì phải chọn được tai heo ngon. Khi mua tai heo, các bạn chọn những tai có màu sáng, hồng hào, không bị thâm đen. Ấn vào tai heo thấy chắc và có sự đàn hồi.

CÁC BƯỚC LÀM TAI HEO NGÂM CHUA NGỌT TẠI NHÀ

- Hành tím và tỏi cắt lát, ớt cắt khoanh, cà rốt cắt sợi. Sau khi cắt xong thì trải ra phơi nắng từ 2 - 3 tiếng rồi rửa qua nước giấm.
- Bắt nồi nước sôi, thả vào vài lát gừng, hành tây, 1 muỗng muối và 1 vá giấm trắng. Cho tai heo vào luộc ngập nước, luộc 20 - 30 phút. Vớt tai heo ra, ngâm vào thau nước đá.
- Tai heo cắt lát mỏng. Cho tai heo vào thau cùng 100g đường và 1 muỗng muối. Bóp tai heo từ 5 - 7 phút cho tai heo ra hết nhựa (mỡ, collagen). Rửa tai heo cho thật sạch, để ráo.
- Cho giấm, đường, nước và muối vào nồi. Vừa nấu vừa khuấy, để nước giấm đường sôi 2 - 3 phút thì tắt bếp, để nguội.
- Trộn đều tai heo với cà rốt, hành tỏi rồi cho vào hủ. Múc nước giấm đường cho vào, đậy lại rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Sau 1 ngày là ăn được.

BÍ QUYẾT LÀM TAI HEO NGÂM CHUA NGỌT THƠM NGON

- Tai heo khi mua về, các bạn cạo sạch rồi rửa qua vài lần nước. Pha nước muối muối và giấm để bóp tai heo, giúp tai heo sạch và khử được mùi hôi.
- Tùy vào độ giòn của tai heo mà bạn canh thời gian cho thích hợp. Thích ăn tai mềm thì nên luộc 30 phút trở lên. Thích ăn giòn thì luộc từ 15 - 20 phút.
- Tai heo sau khi thái mỏng nên bóp với đường và xíu muối. Bước này rất quan trọng, giúp loại bỏ phần lớn lượng dầu mỡ và collagen trong tai heo. Giúp hủ tai heo ngâm không bị lềnh nước, bị nhớt,...

TAI HEO LÀM MÓN GÌ NGON

Tai heo ngâm nước mắm
Tai heo khìa nước dừa
Chả lụa tai heo

Nhận xét