Cách làm cơm chiên trái thơm ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm cơm chiên khóm ngon và lạ miệng. Cơm chiên trái thơm (dứa) có rất nhiều loại topping và vị thơm chua ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CƠM CHIÊN KHÓM NGON

NHỮNG MÓN CƠM CHIÊN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CƠM CHIÊN TRÁI THƠM NGON

  • Cơm
  • 1/4 trái thơm chín (khóm, dứa)
  • 2 quả trứng gà
  • 100g khô cá lóc
  • 30g tôm khô
  • 100g bắp, 100g cà rốt, 100g hành tây, 50g đậu bo
  • ít hành tím tỏi, hành lá
  • Gia vị: 1/2mcf hạt nêm, 1/2mcf đường, 1/3mcf muối, 1m dầu hào, 2m tương ớt, 1m sate

Thơm (khóm, dứa) để chiên cơm nên chọn quả vừa chín tới, trái còn cứng chắc. Thơm quá chín khi chiên cơm sẽ mềm, không giòn. Thơm còn xanh thì quá chua, mùi vị lại ít thơm.

CÁC BƯỚC LÀM CƠM CHIÊN KHÓM TẠI NHÀ

- Khô cá lóc và tôm khô ngâm nước 30 phút, rửa sơ rồi để ráo. Cho khô cá lóc vào chảo dầu, chiên chín vàng, xé nhỏ. Đậu bo luộc chín mềm.
- Thơm rửa sạch, cắt đôi. Dùng dao nhỏ cắt và tách lấy phần thịt thơm rồi cắt hạt lựu (nếu là ăn ở nhà thì cứ gọt bình thường). Phần vỏ thơm nên dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh để giữ độ tươi.
- Cơm để nguội hoàn toàn, trộn đều cơm với trứng và gia vị (đường, hạt nêm, muối, dầu hào, tương ớt và sate).
- Phi thơm hành tỏi, cho tôm khô và cà rốt vào, xào 2 - 3 phút. Cho bắp và thơm vào, đảo 1 - 2 phút. Cho tiếp hành tây và khô cá lóc vào, đảo sơ.
- Cho cơm và đậu bo vào, chiên - đảo cho hạt cơm khô, tơi rời. Cho cơm chiên vào trái thơm. Khi ăn, có thể chang thêm ít nước tương.

BÍ QUYẾT LÀM CƠM CHIÊN KHÓM THƠM NGON

- Cơm chiên nên ưu tiện chọn những loại gạo khô, khi chiên lên hạt cơm sẽ khô, nở xốp, tơi rời và ngon miệng hơn. Nếu dùng gạo dẻo để làm cơm chiên thì nên nấu ít nước hơn so với nấu cơm bình thường.
- Cơm chiên trái thơm không cố định các loại topping chiên cơm, bạn thích dùng loại nào thì dùng loại nấy. Một vài topping chiên cơm ngon như: lạp xưởng, đậu bo, trứng, tôm, mực, thịt, tôm khô, xúc xích,...
- Tùy vào độ mặn của khô mà bạn nêm nếm cho phù hợp. Ngoài khô cá lóc, các bạn có thể sử dụng khô cá sặc, cá đù, cá thu, cá dứa,...

NHỮNG MÓN NGON TỪ TRÁI THƠM ( KHÓM - DỨA )

Bánh Dứa
Dứa ngâm đường
Siro dứa

Nhận xét