Cách làm miến xào chay sợi miến dai giòn không nhão dính

Chia sẻ công thức và cách làm miến xào chay ngon tại nhà. Miến xào chay với nhiều loại rau củ hấp dẫn, sợi miến dai giòn không bị dính nhão.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MIẾN XÀO CHAY NGON

NHỮNG MÓN ĂN CHAY NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MIẾN XÀO CHAY NGON

  • 300g miến dong
  • 1 trái bắp
  • 1 củ cà rốt
  • 400g cải ngọt
  • 4 miếng đậu hủ
  • 1 củ hành tây
  • Gia vị: 3m nước tương, 1/2m hạt nêm, 1/2m muối, 1m đường, ít dầu ăn, ít tiêu

Mỗi loại miến sẽ có thời gian trụng khác nhau. Nếu miến mỏng, nhỏ thì chỉ cần trụng 1 phút, với các loại dày hơn thì trụng 3 - 5 phút.

CÁC BƯỚC LÀM MIẾN XÀO CHAY TẠI NHÀ

- Bắp tách hạt, cà rốt cắt sợi, hành tây cắt lát, cải ngọt chia riêng phần cọng và lá. Đậu hủ chiên sơ lại cho nóng.
- Bắt nồi nước sôi, cho vào 1 muỗng muối, 1 muỗng đường. Cho lần lượt cà rốt, bắp, cải (phần cọng) vào chần mỗi thứ 1 phút. Vớt tất cả ra, cho hành tây và cải (phần lá) vào, chần 1 phút, vớt ra để ráo nước.
- Miến rửa qua vài lần nước cho sạch, để ráo. Chế nước sôi vào cho ngập miến, trụng 1 - 2 phút, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, trụng tiếp 1 - 2 phút. Vớt miến ra, để ráo nước, chờ nguội.
- Pha sốt xào với nước tương, đường, tiêu, muối và hạt nêm. Làm nóng ít dầu, cho miến, rau củ và sốt xào vào. Đảo đều cho miến và rau củ nóng, thấm gia vị. Khi ăn, rắc thêm ít đậu phộng rang (nếu có) và chang nước tương cho đậm đà.

BÍ QUYẾT LÀM MIẾN XÀO CHAY THƠM NGON

- Rau củ để xào miến nên chần qua nước sôi. Khi chần, bạn nêm ít gia vị để rau củ không bị lạt. Nếu không chần, rau củ khi xào sẽ ra rất nhiều nước, làm miến xào bị nhão.
- Miến sau khi trụng, bạn nên vớt ra để ráo, chờ 5 - 10 phút cho miến nguội rồi mới đem chế biến (nếu đem xào ngay miến sẽ nhão, dính). Nếu lúc trụng đã cho dầu thì sau khi trụng, bạn không cần rửa qua nước lạnh.
- Do mình xào miến cho bé ăn, nên nêm ít tiêu và không cho tương ớt. Nếu muốn ngon hơn, bạn pha sốt xào với 1 muỗng tương ớt và 1 muỗng dầu hào chay nữa nhé!

NGOÀI MIẾN XÀO CHAY THÌ ĐÂY LÀ NHỮNG MÓN MIẾN NGON DỄ LÀM

Miến trộn
Miến gà
Miến xào cua

Nhận xét