Cách làm mắm chưng trứng vịt muối ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm mắm chưng trứng muối ngon tại nhà. Mắm chưng đậm đà hòa quyện với vị béo của lòng đỏ trứng muối rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MẮM CHƯNG TRỨNG MUỐI NGON

NHỮNG MÓN HẤP NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC MẮM CHƯNG TRỨNG MUỐI NGON

  • 500g thịt nạc xay (có mỡ)
  • 200g mắm cá linh
  • 6 trứng vịt lạt
  • 6 trứng vịt muối (xem cách làm Trứng Muối )
  • ít hành tím, tỏi, hành lá, gừng
  • Gia vị: 2 muỗng đường, 2 muỗng tiêu

Ngoài trứng muối ra, các bạn có thể dùng thêm trứng bách thảo. Trứng bách thảo cắt hạt lựu, trộn chung với mắm và thịt rồi hấp lên ăn cũng rất ngon.

CÁC BƯỚC LÀM MẮM CHƯNG TRỨNG MUỐI TẠI NHÀ

- Cho 200g mắm cá linh vào nồi, nấu với 100ml nước. Nấu đến khi nước mắm sôi lên, phần thịt và xương rã ra, đổ mắm qua ray, lọc lấy phần nước mắm.
- Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng vịt lạt. Tách bỏ lòng trắng trứng vịt muối, cho lòng đỏ trứng vịt muối vào chén, rửa sơ qua với rượu, vớt ra để ráo rồi cắt đôi.
- Cho thịt nạc xay, mắm cá linh, lòng trắng trứng vịt, hành tỏi xay, tiêu, đường vào thau. Trộn đều, cho mắm vào chén/ khuôn rồi đặt vào xửng hấp 10 phút.
- Mở nắp ra, xếp lòng đỏ trứng muối lên mặt, hấp 10 phút. Mở nắp ra, rắc gừng, rưới lòng đỏ trứng vịt, rắc thêm ít hành lá rồi hấp thêm 7 - 10 phút.

BÍ QUYẾT LÀM MẮM CHƯNG TRỨNG MUỐI THƠM NGON

- Do mắm cá linh mình sử dụng trong video là loại đã có sẵn gia vị, nên khi nêm nếm - mình chỉ nêm đường và tiêu. Nếu các bạn dùng loại mắm nguyên chất thì có thể tăng giảm lượng mắm cho vừa ăn hơn.
- Thời gian hấp mắm chưng hột vịt muối sẽ phụ thuộc vào độ dày của dụng cụ chưng mắm. Nếu mắm chưng dày 4 - 5cm thì thời gian hấp khoảng 40 - 50 phút.
- Với món mắm chưng trứng muối, các bạn có thể cho vào túi zip hoặc hộp, bảo quản trong ngăn mát (5 - 7 ngày) hoặc ngăn đông (1 - 2 tháng) tủ lạnh.

NHỮNG MÓN MẮM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Mắm kho
Mắm chưng thịt
Lẩu mắm

Nhận xét