Cách làm cá viên tại dai giòn chất lượng tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm cá viên dai giòn dễ thành công. Cá viên làm tại nhà vừa ngon sạch lại chất lượng, có thể chiên xào, ăn lẩu, nấu bún mọc, hấp chả,...

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁ VIÊN NGON

NHỮNG MÓN GIÒ CHẢ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÁ VIÊN NGON

  • 1kg cá thu
  • 6 củ hành tím, 6 tép tỏi
  • 30g bột năng
  • Gia vị: 1m đường, 1m hạt nêm, 1/4m muối, 2m nước mắm
  • Vài lát gừng

Cá để làm cá viên không nhất thiết phải là cá thu. Mỗi loại cá sẽ cho mùi vị, độ dai, mềm béo khác nhau. Ngoài cá thu, các bạn có thể dùng cá lóc, cá basa, cá nhồng, cá lăng, cá thác lác,...

CÁC BƯỚC LÀM CÁ VIÊN TẠI NHÀ

- Cá thu phi lê (bỏ da, xương, gân), cắt nhỏ. Trộn đều cá thu với hành tỏi xay, gia vị, nước mắm. Cho cá vào túi zip, ép mỏng, để trong ngăn đông tủ lạnh từ 4 - 6 tiếng (hoặc qua đêm).
- Bẻ nhỏ cá cho vào máy xay, xay 3 - 5 phút cho nhuyễn mịn. Cho vào 2 muỗng dầu, xay tiếp 2 - 3 phút cho cá dẻo dai. Cho cá chả ra thau, thấm ít dầu ăn rồi nhồi 2 - 3 phút (giúp cá viên dai giòn hơn).
- Bắt lên 1 nồi nước sôi, cho vào 1 muỗng muối và vài lát gừng. Múc bớt nước ra 1 thau riêng.
- Lấy 1 ít cá chả cho vào lòng bàn tay, vò viên, thả vào nồi nước luộc chín. Vớt cá viên ra, ngâm vào nước thau nước, để cho cá viên nguội hoàn toàn, chia vào từng túi nhỏ, bảo quản trong ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM CÁ VIÊN THƠM NGON

- Để vò cá viên cho tròn, các bạn thoa ít (vài giọt) dầu vào lòng bàn tay. Ban đầu vò và ép mạnh để cá viên được chặt. Sau đó, thả lỏng thay từ từ để vò, giúp cá viên tròn đẹp.
- Cá viên sau khi luộc chín, các bạn nên ngâm trong thau nước muối và gừng. Việc này giúp cá viên trắng, thơm ngon và đậm đà hơn.
- Cá viên làm xong, các bạn để nguội hoàn toàn. Cho cá viên vào túi hoặc hộp, bảo quản trong ngăn mát (5 - 7 ngày) hoặc ngăn đông của tủ lạnh (3 - 4 tháng).

ĂN CÁ VIÊN THƯỜNG CHẤM VỚI

Sate
Tương ớt
Tương cà

Nhận xét