2 Bước nấu sữa đậu nành đen thơm ngon giảm cân đẹp da

Chia sẻ công thức và cách nấu sữa đậu nành đen tại nhà. Sữa đậu nành mè đen giúp ích cho làn da, dưỡng tóc, hỗ trợ giảm cân và rất tốt cho tim mạch.

Xem VIDEO CÁCH NẤU SỮA ĐẬU NÀNH ĐEN NGON

NHỮNG THỨC UỐNG NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA ĐẬU NÀNH ĐEN NGON

  • 400g đậu nành
  • 100g mè đen
  • 50g lá dứa
  • 100g đường phèn
  • 50g sữa đặc
  • 3L nước

Tùy vào độ đặc loãng của sữa đậu nành đen mà các bạn có thể gia giảm lượng nước. Nếu thích đậm vị hơn thì các bạn có thể giảm lượng nước lại, lượng nước khoảng 2 Lít.

CÁC BƯỚC NẤU SỮA ĐẬU NÀNH ĐEN TẠI NHÀ

- Đậu nành ngâm qua đêm, rửa, vò sạch, để ráo. Mè đen rửa sạch, để ráo. Cho đậu nành và mè đen vào máy xay với 3L nước (nếu xay 2 lần thì mỗi lần xay 1.5L nước). Cho nước đậu nành đen vào túi, vắt mạnh tay. Lọc nước đậu nành qua ray 1 lần nữa.
- Bắt nồi nước đậu nành mè đen lên bếp, cho vào 1 bó lá dứa. Khuấy đều, bật bếp nấu 20 - 25 phút. Cho sữa đặc và đường vào, nấu thêm 5 phút, tắt bếp, để nguội.

BÍ QUYẾT NẤU SỮA ĐẬU NÀNH ĐEN THƠM NGON

- Muốn sữa đậu thơm, ngon và không bị chát thì sau khi ngâm đậu nành được 2 - 3 tiếng, bạn nên thay nước 1 lần (hoặc ngâm 3 tiếng rồi thay nước, sau đó ngâm tới sáng). Đậu ngâm xong phải chà, rửa lại cho thật sạch, bỏ càng nhiều vỏ đậu càng tốt.
- Sữa đậu nành mè đen sẽ thơm ngon hơn nếu các bạn rang mè đen. Mè đen rửa sạch, để ráo rồi rang trên chảo do thơm rồi đem xay.
- Bảo quản sữa đậu nành mè đen trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu làm kỹ và vệ sinh, bạn có thể bảo quản từ 5 - 7 ngày.

NHỮNG LOẠI SỮA HẠT NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

Sữa gạo mầm
Sữa hạt sen
Sữa bắp

Nhận xét